ทำแผนเครือข่าย "เจ๊เพชร" นำแรงงานข้ามชาติเข้าประเทศ

การเมือง
17 ก.พ. 64
06:15
273
Logo Thai PBS
ทำแผนเครือข่าย "เจ๊เพชร" นำแรงงานข้ามชาติเข้าประเทศ
ตำรวจนำเครือข่ายเจ๊เพชร ทำแผนชี้จุดลักลอบนำแรงงานข้ามชาติเข้าประเทศผ่านช่องทางบ้านพุน้ำร้อนเรียกเก็บค่านายหน้าพาลักลอบเข้าไทย คนละ 6,000 - 12,000 บาท

ก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกุมนางราตรี เวชสุวรรณ หรือ "เจ๊เพชร" หัวหน้าเครือข่ายลักลอบนำแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศ ซึ่งเครือข่ายของเจ๊เพชรถือเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของภาคกลางมีพฤติการณ์ลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศผ่านช่องทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อนำส่งเข้าไปทำงานใน จ.สมุทรสาคร และใกล้เคียง

ล่าสุด พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่าอ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อนำผู้ต้องหาเครือข่ายของเจ๊เพชรมาทำแผนพร้อมชี้จุดที่ขบวนการของเจ๊เพชรใช้เป็นเส้นทางในการนำแรงงานข้ามชาติเข้ามาในประเทศ

จากการสืบสวนพบว่าเครือข่ายเจ๊เพชรใช้วิธีการให้เอเย่นต์ในประเทศเมียนมานำแรงงานที่ต้องการจะเข้ามาทำงานในไทยดำเนินการทำใบอนุญาติผ่านแดนชั่วคราวให้เดินทางผ่านเข้ามาในประเทศโดยประทับตราผ่านข้ามแดนอย่างถูกต้องที่บริเวณด่าน ตม.บ้านพุน้ำร้อน ก่อนจะให้เครือข่ายนำรถมารับกลุ่มแรงงานข้ามชาติเข้าไปทำงานในจังหวัดเป้าหมายหลายจังหวัดในภาคกลาง

นอกจากนี้ ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดบ้านของเจ๊เพชรใน ต.บ้านเก่า และบริเวณปั๊มน้ำมันที่ขบวนการเจ๊เพชรนำกลุ่มแรงงานชาวเมียนมามาพักก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดเป้าหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง