ศาลตัดสินประหารชีวิต "ลูกชายเล่าต๋า" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่

อาชญากรรม
17 ก.พ. 64
12:16
4,184
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินประหารชีวิต "ลูกชายเล่าต๋า" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่
ศาลพิพากษาประหารชีวิตลูกชายเล่าต๋า ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ถูกจับกุมเมื่อปี 2562 หลังผู้ต้องหา 7 คนให้การปฏิเสธ และมี 1 คนให้การรับสารภาพ

วันนี้ (17 ก.พ.2564) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัวนายปรีชา แสนลี่ และ นายอำนาจ แสนลี่ ลูกชายนายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่กับพวกรวม 8 คน มาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายปรีชา กับพวกในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, มีเฮโรอีนไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ โดยคดีนี้ในชั้นสอบสวน มีจำเลย 7 คนให้การปฏิเสธ และมีจำเลย 1 คน ให้การรับสารภาพ

หลังศาลพิจารณาพยานหลักฐานในคดี ประกอบคำให้การในชั้นไต่สวน พิเคราะห์ว่าจำเลยทั้งหมดกระทำผิดจริงตามฟ้อง แยกพิพากษาโทษตามความผิด โดยจำเลยที่ 1-5 ที่มีชื่อของนายปรีชา และนายอำนาจ ศาลพิพากษาประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 6-8 พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

สำหรับคดีนี้เป็นผลจากการเปิดยุทธการ “ปฏิบัติการล่า ทำลาย เครือข่ายยาเสพติด พิชิตกลุ่มกระทำผิดฟอกเงินจากเหนือ จรดใต้” ที่เป็นความร่วมมือกันหลายหน่วยงานในการจับกุมลูกชายเล่าต๋ากับพวก พร้อมยึดทรัพย์สิน 220 รายการ มูลค่ารวม 200 ล้านบาทได้ เมื่อช่วงเดือน ก.ย.2562

ส่วนนายเล่าต๋ากับคนในครอบครัวรวม 5 คน ศาลอุทธรณ์สั่งพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ในคดีร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายไอซ์, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนฯ ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมได้ในปั๊มน้ำมัน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2559

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "เล่าต๋า" คดีค้ายาเสพติด

ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต"เล่าต๋า" - ลูกชาย ประหารชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง