"อนุทิน" ลงพื้นที่ตลาด จ.ปทุมธานี ติดตามควบคุม COVID-19

สังคม
17 ก.พ. 64
14:05
306
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ลงพื้นที่ตลาด จ.ปทุมธานี ติดตามควบคุม COVID-19
"อนุทิน" รมว.สาธารณสุข เผยตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ แนวโน้มควบคุมโรค COVID-19 ได้ดี เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกพื้นที่เสี่ยงรอบๆ ส่งรถเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน และรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน

วันนี้ (17 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ติดตามการดำเนินงานควบคุมโรค COVID-19 จ.ปทุมธานี

 

 

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ลงพื้นที่ติดตามการควบคุมโรค COVID-19 ของ จ.ปทุมธานี ที่ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี พร้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการดำเนินงานควบคุมป้องกันโรค ได้ทำงานร่วมกันหลายหน่วยงานภายใต้การควบคุมกำกับของนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สถานการณ์ COVID-19 มีแนวโน้มดีขึ้น

ทั้งนี้ สถานการณ์ COVID-19 มีแนวโน้มดีขึ้น สามารถควบคุมการระบาดได้ และเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ เช่น ตลาด ชุมชนโดยรอบ จ. ปทุมธานี เพื่อนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการแยกตัวและรับการรักษาต่อไป ซึ่งมีความพร้อมทั้งแพทย์ ยา โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ทั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียง รองรับผู้ติดเชื้อรวมเกือบ 1,000 เตียง

 

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า กรมควบคุมโรคได้ส่งรถเก็บตัวอย่างตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 10 คัน พร้อมรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน 1 คัน ทำการค้นหาเชิงรุก สำหรับตลาดที่พบผู้ติดเชื้อได้สั่งปิดพร้อมให้กรมอนามัยร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น ทำความสะอาดตลาด ฆ่าเชื้อในบริเวณโดยรอบตลาด ตั้งแต่เริ่มพบผู้ติดเชื้อ และประสานกับเจ้าของตลาด เพื่อให้ความรู้ในการจัดการตลาดตามมาตรฐานตลาดสด ทั้งการจัดการพื้นที่ ผู้จำหน่าย และผู้ซื้อ/ผู้บริโภค เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ

 

"ตลาดพรพัฒน์" ติดเชื้อสะสม 333 คน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้ตัวเลขคัดกรองเชิงรุก ตามรายงานของศูนย์อำนวยการภายในตลาดพรพัฒน์ ตั้งแต่วันที่ 9-16 ก.พ.2564 คัดกรองเก็บตัวอย่างไปแล้ว 3,845 คน รวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 333 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง