ตร.เตรียมกำลังพล 69 กองร้อย รับชุมนุม 20 ก.พ.

การเมือง
17 ก.พ. 64
17:02
1,607
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมกำลังพล 69 กองร้อย รับชุมนุม  20 ก.พ.
ตำรวจเตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชน 69 กองร้อย พร้อมแผนรับมือการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มราษฏรในวันที่ 20 ก.พ.นี้ เนื่องจากประเมินเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา พบมีความรุนแรงและยั่วยุเจ้าหน้าที่ พร้อมเตรียมรับมือหากผู้ชุมนุมนัดดาวกระจายไปสถานที่สำคัญ

วันนี้ (17 ก.พ.64) มีรายงานระบุว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปประเมินสถานการณ์แนวโน้มการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มราษฏร ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ และเสนอแผนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 69 กองร้อยสนับสนุนภารกิจของตำรวจนครบาล ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการจัดเตรียมแผนปฏิบัติและกำหนดจุดการวางกำลัง เบื้องต้นอาจจะใช้กำลัง 20 กองร้อยต่อ 1 ผลัด แบ่งเป็น 3 ผลัดต่อวัน ช่วงระหว่างวันที่ 18 - 22 ก.พ.นี้ โดยมีสถานที่ราชการสำคัญ เช่น รัฐสภาฯ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเป้าหมายเชิงสัญลักษณ์ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะเคลื่อนไหวไปจัดกิจกรรม

สำหรับสาเหตุที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ต้องขอกำลังสนับสนุนมากถึง 69 กองร้อย เนื่องจากเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการยั่วยุและใช้ความรุนแรงทำให้มีตำรวจควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 20 นาย ประกอบกับการสืบสวนหาข่าวของตำรวจนครบาล จึงจำเป็นต้องขอกำลังสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นซ้ำ อีกทั้ง จากกรณีที่อัยการฯ ยังไม่มีคำสั่งฟ้องกลุ่มแกนนำฯผู้ชุมนุมคนสำคัญในวันนี้ จึงทำให้ตำรวจต้องประเมินสถานการณ์ไว้ให้รอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง