อาสาฯ DNA จ่อฟ้อง ตร.ทำร้ายบาดเจ็บเหตุชุมนุม 13 ก.พ.

การเมือง
17 ก.พ. 64
22:51
241
Logo Thai PBS
อาสาฯ DNA จ่อฟ้อง ตร.ทำร้ายบาดเจ็บเหตุชุมนุม 13 ก.พ.
ตัวแทนหน่วยบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร DNA แถลงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมออกแถลงการณ์ยืนยันไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง

วันนี้ (17 ก.พ.2564) นายปุรพล วงศ์เจียก หรือ นิวส์ พร้อมด้วย ตูน และกอล์ฟ​ ตัวแทนอาสาสมัครทีมแพทย์ DNA ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์หลังกลุ่มราษฎรยุติการชุมนุมในวันที่ 13 ก.พ.2564 และถูกตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ควบคุมตัวไป ร่วมแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมเสนอคลิปวิดีโอ​เหตุการณ์อีกมุมหนึ่งผ่านสื่อมวลชน โดยอ่านแถลงการณ์ยืนยัน กลุ่มไม่มีเจตนาฝักใฝ่การเมืองกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นเพื่อวัตถประสงค์ด้านจิตอาสาเกี่ยวกับการแพทย์ พยาบาล แม้จะไม่ได้รับรองจากแพทยสภา ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ ล้วนจัดซื้อด้วยทุนของกลุ่มตัวเอง

โดยทั้ง 3 คนยืนยันว่าในวันเกิดเหตุมี 3 เหตุการณ์ด้วยกัน ซึ่งต่อมาถูกนำมาบิดเบือนว่าทั้ง 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์เดียวกัน โดยเหตุการณ์แรก คื กรณีที่ตำรวจจับนายปุรพล บริเวณใกล้เคียงโรงแรมรอยัล​รัตนโกสินทร์​ ซึ่งนายปุรพลถูกทำร้ายร่างกาย

 

 

ต่อมา เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ กอล์ฟ ซึ่งปรากฏภาพในคลิปวิดีโอ​ขณะสตาร์ตรถจักรยานยนต์และถูกตำรวจจับไป ส่วนเหตุการณ์สุดท้ายเกิดขึ้นกับ ตูน ที่ปรากฏภาพโต้เถียงกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน

"ปุรพล" ยืนยันถูกตำรวจควบคุมฝูงชนทำร้าย

โดย กอล์ฟ ยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุได้อธิบายกับตำรวจว่า เป็นทีมแพทย์ และตำรวจได้ควบคุมตัวไปโดยไม่ถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนนายปุรพล ย้ำว่าถูกทำร้ายโดยตำรวจชุดควบคุมฝูงชน แม้จะชี้แจงไปว่าเป็นทีมแพทย์พยาบาลไม่เกี่ยวกับการชุมนุม

นอกจากนี้ ในวันที่ 19 ก.พ.2564 เวลา 09.00 น. ผู้ร่วมชุมนุมและตัวแทนอาสาสมัครทีมแพทย์ DNA ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 6 คน จะไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ใช้ความรุนแรงกับทั้ง 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง