โอนเงิน "เราชนะ" งวดแรก 2,000 บาท แอปฯ เป๋าตังล่ม

เศรษฐกิจ
18 ก.พ. 64
06:47
13,602
Logo Thai PBS
โอนเงิน "เราชนะ" งวดแรก 2,000 บาท แอปฯ เป๋าตังล่ม
โอนเงินงวดแรก 2,000 บาทโครงการ “เราชนะ” ให้ประชาชน 2 กลุ่ม แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ล่ม ใช้งานไม่ได้ชั่วคราว

วันนี้ (18 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่าผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น และมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรก 2,000 บาท โดยให้เข้าไปกดยืนยันรับสิทธิผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยจะสามารถใช้จ่ายได้ทันที

ล่าสุด เวลา 06.30 น. #เราชนะ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลายคนโพสต์ว่า ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ โดยขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ และลองใหม่อีกครั้ง"

สำหรับประชาชนทั้ง 2 กลุ่ม สามารถยืนยันการใช้สิทธิ์ผ่านแถบ “เราชนะ” ที่ปรากฏอยู่ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และจะได้รับวงเงินสิทธิ์เพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดี จนวงเงินสิทธิ์ครบ 7,000 บาท โดยสามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ได้ และใช้จ่ายเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการที่ร้านธงฟ้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ร้านค้าคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าและบริการรายย่อยที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้

ส่วนผู้ปฏิบัติงานในหน่วยของรัฐที่มีลักษณะงานเป็นอาสาสมัครหรือการจ้างรายวัน และได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง ผ่านเกณฑ์การคัดกรองของโครงการฯ สามารถยืนยันการใช้สิทธิ์ผ่านแถบ “เราชนะ” ที่ปรากฏในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง