ยกพื้นผิวถนนและท่อระบายน้ำสูง กระทบการสัญจร จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
18 ก.พ. 64
09:59
1,021
Logo Thai PBS
ยกพื้นผิวถนนและท่อระบายน้ำสูง กระทบการสัญจร จ.ปทุมธานี
ชาวตำบลคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เดือดร้อนจากการก่อสร้างทำถนน และท่อระบายน้ำล่าช้า สัญจรลำบากเสี่ยงอุบัติเหตุ หวั่นน้ำท่วมเข้าบ้านช่วงฝนตก เพราะท่อระบายน้ำยกสูงกว่าตัวบ้านกว่า 50 เซนติเมตร

วันนี้ (18 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นสำรวจถนน ในชุมชนพระสิทธิ์ ซอยลำลูกกาซอย 27 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังชาวบ้านแจ้งว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างถนนและท่อระบายน้ำที่ยกระดับความสูงขึ้นจากเดิมกว่า 50 เซนติเมตร การก่อสร้างล่าช้า สัญจรลำบาก รถยนต์ขับส่วนทางกันไม่ได้ และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ชาวชุมชนพระสิทธิ์เล่าว่า การก่อสร้างท่อระบายน้ำ ในซอยลำลูกกา 27 แยกพระสิทธิ์ 1 และ แยกพระสิทธิ์ 2 เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ พ.ค.2563 โดยไม่มีใครทราบมาก่อน มารู้ภายหลังจากเริ่มก่อสร้างแล้ว อีกทั้งหากเข้าช่วงหน้าฝนหวั่นน้ำจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เพราะถนนและท่อสูงกว่าตัวบ้านกว่า 50 เซนติเมตร

 


ผู้สื่อข่าวประสานไปยังนายสุพร ศิลา ผอ.กองช่าง เทศบาลตำบลคูคต แจ้งว่า ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข

เบื้องต้นให้ผู้รับเหมาลดระดับความสูงของท่อระบายน้ำ จากเดิม 50 เซนติเมตร เป็น 30 เซนติเมตร โดยจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน เม.ย.2564

ส่วนจุดที่มีการทุบรื้อท่อระบายน้ำแต่ละจุด ก็จะให้ผู้รับเหมานำสัญลักษณ์เตือนไปติดตั้ง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน ทั้งนี้หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งไปยังเทศบาลตำบลคูคต ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพร้อมหาแนวทางแก้ไขต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง