เข้มงวด "ตลาดสี่มุมเมือง" หลังพบสามี-ภรรยาขายผักติดโควิด

สังคม
18 ก.พ. 64
10:50
4,105
Logo Thai PBS
เข้มงวด "ตลาดสี่มุมเมือง" หลังพบสามี-ภรรยาขายผักติดโควิด
เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี หลังพบสามี-ภรรยาติดเชื้อ COVID-19 เข้ามาขายผักในพื้นที่ พร้อมยกระดับคุมโรค เตือนผู้ค้าไม่สวมหน้ากากอนามัยจะถูกพักการค้า 7 วัน

วันนี้ (18 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของตลาดสี่มุมเมือง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อประจำล็อกขายสินค้าภายในตลาดสี่มุมเมือง เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด หลังพบผู้ประกอบการซึ่งเป็นสามี-ภรรยา มาจอดขายผักภายในรถ บริเวณอาคารขายผัก ช่วงเย็นระหว่างวันที่ 1-11 ก.พ.ที่ผ่านมา ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 คนได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

น.ส.ปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ตลาดสี่มุมเมือง ยืนยันว่า ผู้ป่วยทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นผู้ค้าประจำแผงขายในตลาดสี่มุมเมือง เป็นเพียงผู้เข้ามาจอดขายสินค้าเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น แต่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและลูกค้า จึงยกระดับมาตรการป้องกัน COVID-19 ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคารขายสินค้าทุกอาคาร แผงขาย รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิคนขับรถขนส่งสินค้าที่เข้ามาส่งของภายในตลาดสี่มุมเมือง พร้อมฉีดน้ำยาทำความสะอาด

ยืนยันว่า ภายในตลาดนี้ยังไม่มีผู้ค้าประจำแผงขายสินค้าติดเชื้อ COVID-19 และยังเปิดค้าขายตามปกติ

นอกจากนี้ยังคุมเข้มให้ผู้ค้าประจำแผงสวมหน้ากากอนามัย หากพบไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงจะมีโทษปรับ 100 บาท และหากฝ่าฝืน รวมไปถึงขายสินค้าให้กับลูกค้าที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย จะถูกพักการค้าเป็นเวลา 7 วัน

พร้อมเข้มงวดมาตรการแรงงานข้ามชาติ ห้ามผู้ค้าประจำแผงรับแรงงานข้ามชาติใหม่เข้ามาในพื้นที่ตลาด โดยเฉพาะจากตลาดที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ ตลาดสุชาติ ตลาดพรพัฒน์ อาคารพาณิชย์โดยรอบตลาดทั้ง 2 แห่ง ขณะเดียวกันจะตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในตลาดสี่มุมเมือง โดยตั้งเป้าตรวจคัดกรอง 1,400 คน เฉลี่ยวันละ 350 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปทุมธานี ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 50 คน

นนทบุรี เปิดไทม์ไลน์ 1 คน โยงคลัสเตอร์ตลาดพรพัฒน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง