เร่งตามคดีช่างซ่อมกีต้าร์เชิดเงิน-กีต้าร์ เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
18 ก.พ. 64
14:22
847
Logo Thai PBS
เร่งตามคดีช่างซ่อมกีต้าร์เชิดเงิน-กีต้าร์ เสียหายกว่า 1 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหาย ยื่นเรื่องต่อ ผบ.ตร.เพื่อเร่งรัดคดีกรณี ช่างตี๋ พระราม2 ที่เปิดร้านรับออกแบบผลิต-ซ่อมกีต้าร์ หลังโอนเงินกลับอ้างงานไม่เสร็จ รวมความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (18 ก.พ.2564) นายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำตัวแทนผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

หลังจากมีผู้เสียหายซึ่งเป็นกลุ่มนักดนตรีและบุคคลทั่วไป 60 คน ได้รับความเดือดร้อนจากกรณี นายสันติ หรือช่างตี๋ พระราม 2 อ้างรับผลิตและซ่อมกีต้าร์ หลอกโอนเงินค่าซ่อม

 

นายกฤตพงศ์ สุริศรี ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักเพจดังกล่าวในวงการนักดนตรี จึงได้นำกีต้าร์ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 120,000บาท ส่งซ่อมเพื่อขัดสี ตั้งแต่เดือน พ.ค.2563 กำหนดแล้วเสร็จ 2 เดือน จ่ายค่าซ่อม 2,500 บาท

แต่เมื่อถึงกำหนดช่างตี๋ กลับบ่ายเบี่ยงขอยืดระยะเวลาออกไปเรื่อยๆจนมารู้ตัวเมื่อต้นเดือน ก.พ.2564 ว่า มีผู้เสียหายจำนวนมาก ที่ถูกช่างตี๋ฉ้อโกง และติดต่อช่างตี๋ไม่ได้

ต่อมาจึงทราบว่า กีต้าร์ของตน ถูกนำไปจำนำที่ร้านย่านมหาชัย จึงไปติดตามและพบกับเจ้าของร้าน เจ้าของร้านบอกว่า ช่างตี๋มักจะนำกีต้าร์มาจำนำที่ร้านอยู่บ่อยครั้ง

ส่วนกีต้าร์ของตน ทางร้านไม่รู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงรับจำนำไว้ในราคา  25,000 บาท เมื่อหลุดจำนำ ทางร้านจึงขายต่อไปแล้วในราคา 35,000 บาท โดยไม่ได้ขอหลักฐานของผู้ซื้อไว้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่สั่งทำกีต้าร์ ตั้งแต่ปี 2562 โอนเงินไป 30,000 บาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2564 ได้รับพัสดุจากช่างตี๋ เมื่อเปิดดูพบว่า เป็นเพียงโครงไม้กีต้าร์ โดยหน้ากล่องพัสดุเขียนว่า “ขอโทษครับ ผมเจ๊ง” และเลิกกิจการ

 


ด้านนายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน แต่เกิดขึ้นหลายท้องที่และมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท จึงมองว่า จากคดีที่ฉ้อโกงธรรมดา อาจต้องขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยดำเนินการ และขอให้เร่งรัดคดี ติดตามตัวผู้กระทำความผิดมารับผิดชอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำผู้เสียหายยื่นเอกสารหลักฐานกับศูนย์รับ-ส่งหนังสือ ที่สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำเรียนตามขั้นตอนต่อผู้บัญชาการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง