"สุภรณ์" ร้อง ปอท.ดำเนินคดี "ส.ส.อมรัตน์" พ.ร.บ.คอมฯ

การเมือง
18 ก.พ. 64
14:51
178
Logo Thai PBS
"สุภรณ์" ร้อง ปอท.ดำเนินคดี "ส.ส.อมรัตน์" พ.ร.บ.คอมฯ
"สุภรณ์" พร้อมทีมกฎหมาย ร้อง ปอท. แจ้งความดำเนินคดี "อมรัตน์" ส.ส.ก้าวไกล ในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันนี้ (18 ก.พ.2564) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน นายทศพล เพ็งส้ม และคณะทีมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี นำหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีที่ใช้คำพูดกล่าวหาโจมตีนายกรัฐมนตรีขณะอภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้วนำข้อความคำพูดดังกล่าวไปโพสต์ในสื่อโซเชียล จนได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ยังมีหลักฐานว่ามีการใช้ถ้อยคำที่ก้าวล่วงสถาบัน

ประกอบกับมีหลักฐานว่า น.ส.อมรัตน์ ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มมวลชนที่มีพฤติกรรมในการสนับสนุนการก้าวล่วงและจาบจ้วงสถาบันให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มด้วย

 

นายสุภรณ์ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้มอบหมายหรือสั่งการให้ดำเนินการในเรื่องนี้ แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายและวอร์รูมของรัฐบาล จึงเห็นว่าพฤติการณ์ของ น.ส.อมรัตน์ มีความผิดและเข้าข่ายในการทำผิดกฎหมาย จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งการแจ้งความนอกสภาไม่ได้เป็นการปิดกั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของ ส.ส. เพราะถือว่าประชาชนทุกก็สามารถออกมาแจ้งความดำเนินคดีลักษณะนี้ได้เช่นกัน และหากมี ส.ส.บุคคลใด ใช้คำพูดหรืออภิปรายไม่เหมาะสม เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน หรือให้ข้อมูลเป็นเท็จ ก็อาจจะต้องรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง