ปชป.ถอดเทป "ประเสริฐ" กล่าวหาจุรินทร์เอี่ยวทุจริตถุงมือยาง

การเมือง
18 ก.พ. 64
15:13
310
Logo Thai PBS
ปชป.ถอดเทป "ประเสริฐ" กล่าวหาจุรินทร์เอี่ยวทุจริตถุงมือยาง
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยอยู่ระหว่างถอดเทปนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายกล่าวหาหัวหน้าพรรคฯ เกี่ยวข้องทุจริตถุงมือยาง อคส. ชี้ไม่มีหลักฐานชัดเจน-ข้อมูลเก่า

วันนี้ (18 ก.พ.2564) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคฯ อยู่ระหว่างให้เจ้าที่ถอดเทปการอภิปรายของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.เพื่อไทย ที่อภิปรายกล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเกี่ยวโยงกับการทุจริตการทำสัญญาซื้อขายถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าข้อมูลที่นายประเสริฐนำมาอภิปรายเป็นการนำข้อมูลมาจากการประชุมของคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ของสภาผู้แทนราษฎรเพียงบางส่วนเท่านั้น และมั่นใจไม่มีน้ำหนักตามข้อกล่าวหา เพราะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน อีกทั้งข้อมูลบางส่วนเป็นข้อมูลเก่า ก่อนจะยืนยันว่านายจุรินทร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต โดยอ้างอิงข้อมูลว่า สืบเนื่องจากผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (ผอ.อคส.) คนใหม่ ได้พบข้อพิรุธเรื่องดังกล่าว เมื่อนายจุรินทร์รับทราบจึงมีการสั่งย้าย อดีต ผอ.อคส. พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและแจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ดำเนินการตรวจสอบ

นายราเมศ ยืนยันว่า ได้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมายและกรณีนี้ไม่สามารถนำไปเทียบเคียงกับโครงการรับจำนำข้าวได้ เพราะการรับจำนำข้าวมีการทักท้วงและเตือนจากทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานของภาครัฐ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดชื่อผังสัญญาลวง "ทุจริตถุงมือยาง" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง