"สิระ"​ พร้อมโหวตสวนมติพรรค หากฝ่ายค้าน​มีหลักฐานทุจริตชัดเจน​

การเมือง
19 ก.พ. 64
10:03
584
Logo Thai PBS
"สิระ"​ พร้อมโหวตสวนมติพรรค หากฝ่ายค้าน​มีหลักฐานทุจริตชัดเจน​
"สิระ"​ พร้อมโหวตสวนมติพรรคหากฝ่ายค้าน​ชี้ถึงการทุจริต​ของรัฐมนตรี​ที่ถูกซักฟอก​ พร้อมเรียกร้องให้ ส.ส. ที่ใช้เวลาการอภิปรายลงพื้นที่หาเสียงกับเข้าสภาฯ

วันนี้ (19 ก.พ.64) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลัง​ประชารัฐ (พปชร.) ระบุเตรียมฟ้องร้อง ดำเนินคดี​ ส.ส.​ พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ที่ใช้เวลาช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปลงพื้นที่หาเสียงให้กับพรรคการเมืองของตนเอง จ.​นครศรีธรรมราช​ โดยชี้ว่าเป็นการกระทำที่ขัดกันในผลประโยชน์​และรัฐธรรมนูญ​ ซึ่ง​กำลังให้ฝ่ายกฎหมายร่างคำร้องเพื่อยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ​ พร้อมเรียกร้องให้​ ส.ส.ที่หาเสียงอยู่กลับมารับฟังคำอภิปราย​และลงมติ​ ซึ่งถือว่าส.ส.ได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน​แต่กลับใช้เวลาราชการไปทำประโยชน์​ส่วนตน​ถือว่าฝ่าฝืน​จริยธรรม​ด้วย​และอาจนำไปสู่การถอดถอน​ออกจากตำแหน่งโดยได้อ้างอิงถึงการปฎิญาณ​ตนการปฎิบัติ​หน้าที่ ส.ส.ว่าจะถือประโยชน์​ของประชาชนเป็นสำคัญ​ ทั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเป็นใครแต่มีการเผยแพร่คลิปอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์

นายสิระ ยังฝากไปถึงการอภิปราย​ของฝ่ายค้านขอให้มีหลักฐาน​การทุจริต​ของรัฐมนตรี​คนใดที่ชัดเจนก็พร้อมจะโหวตมติ​เพราะเป็น ส.ส.โดยไม่ได้เป็นลูกจ้างใคร ขณะที่ในวันนี้นายสิระไม่ได้นำอุปกรณ์​ประกอบ​การประชุม​มาแต่ชี้ไปที่ปาก​ และบอกว่ามีปากที่จะประท้วงหากไม่เป็นไปตามญัตติ​และยืนยันจะประท้วงหากมีการก้าวล่วง​สถาบันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง