แพทย์อาสาแจ้งความตำรวจคฝ.ทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
19 ก.พ. 64
11:09
665
Logo Thai PBS
แพทย์อาสาแจ้งความตำรวจคฝ.ทำร้ายร่างกาย
แพทย์อาสานำหลักฐานกรณีถูกตำรวจควบคุมฝูงชนทำร้ายร่างกายขณะปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุมวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแจ้งความตำรวจ สน.ชนะสงครามใน 2 ข้อหา

วันนี้ (19 ก.พ.64) นายปุรพล วงศ์เจียก หนึ่งในทีมแพทย์อาสา จากเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา นำหลักฐานร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจควบคุมฝูงชน หลังจากถูกทำร้ายร่างกายขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นแพทย์อาสา

นายปุรพล เล่าว่า ในวันเกิดเหตุได้ปฎิบัติหน้าที่เป็นแพทย์อาสาอยู่ที่บริเวณที่มีการชุมนุมใกล้กับพระแม่ธรณีบีบมวยผม ขณะนั้นตำรวจได้ประกาศให้สลายการชุมนุมโดยให้เวลาผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ภาย 30 นาที แต่ไม่ถึง 30 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแรกเข้ามาสอบถาม ตัวเองก็แสดงตัวว่าเป็นทีมแพทย์อาสา แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกายอะไร ต่อมามีตำรวจอีกชุดเข้ามาทำร้ายร่างกาย คล้ายถูกทุบตีด้วยกระบองจนทำให้สลบจากนั้นไม่รู้สึกตัวอีกเลย ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1

น.ส.ตูน หนึ่งในพยานที่เห็นเหตุการณ์ และเป็นหัวหน้าทีมแพทย์อาสา นำคลิปวิดีโอเพื่อยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุ นายปุรพลไม่ได้มีพฤติกรรมสร้างความวุ่นวาย หรือก่อเหตุก่อกวนกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ขณะนายปุรพลทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ช่วยแพทย์และเขาก็ได้มาทำหน้าที่ส่วนนี้มานานแล้วโดยไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุม

นายปรุพล ยอมรับว่า หลังจากถูกรุมทำร้ายยังมีความหวาดกลัวอยู่แต่ยังคงปฎิบัติหน้าที่เหมือนเดิม รวมทั้งยังกังวลว่าการแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจควบคุมฝูงชนนั้น พนักงานสอบสวนจะมีการช่วยเหลือทางคดีหรือไม่ โดยได้แจ้งความตำรวจควบคุมฝูงชน 2 ข้อหาหลัก คือข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง