"รัฐบาล-ฝ่ายค้าน" ยันซักฟอกจบเที่ยงคืน พร้อมโหวตพรุ่งนี้ 10 โมง

การเมือง
19 ก.พ. 64
18:48
688
Logo Thai PBS
"รัฐบาล-ฝ่ายค้าน" ยันซักฟอกจบเที่ยงคืน พร้อมโหวตพรุ่งนี้ 10 โมง
วิปรัฐบาล-วิปฝ่ายค้าน ยืนยัน การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเสร็จสิ้นภายในเที่ยงคืนของวันนี้และลงมติในเวลา 10.30 น. พรุ่งนี้ พร้อมย้ำการปรับเวลาไม่เกี่ยวข้องกับข้อกังวลเรื่องกลุ่มผู้ชุมนุม แต่เป็นการบริหารเวลาตามความเหมาะสม

วันนี้ (19 ก.พ.2564) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า ขอบคุณฝ่ายค้านที่ปรับลดเวลาการอภิปราย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่ดีระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาล โดยหลังจากหักเวลาการอภิปรายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ในวันนี้ไปแล้ว

ทำให้ขณะนี้ฝ่ายรัฐบาลจะเหลือเวลา ในการอภิปราย 47 นาที 58 วินาที สำหรับนายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส อาจจะมีเวลาในการอภิปรายน้อย แต่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า เพียงพอต่อการชี้แจง เพื่อให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจภายในเที่ยงคืนของวันนี้ และวันพรุ่งนี้ได้นัด ส.ส.เตรียมพร้อมในเวลา 09.00 น. และจะลงมติในเวลา 10.30  น.

ส่วนนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระว่า จากการหารือกรอบบริหารเวลาของทั้งฝ่ายค้านจะรัฐบาลได้ข้อยุติว่าการอภิปรายจะเสร็จสิ้นภายในคืนนี้ โดยฝ่ายค้านจะบริหารเวลาไม่ให้ล้น และทางรัฐบาลก็เสียสละปรับเวลาให้เหมาะสม

ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านได้กำหนดเวลาการอภิปรายไว้ที่ 42 ชั่วโมง และสำรองไว้ 2 ชั่วโมง จึงถือว่าไม่กระทบต่อเวลาของ ส.ส.ฝ่ายค้าน เพราะสัปดาห์หน้าต้องทำงานหนัก รวมทั้งวันที่ 22 ก.พ.นี้ จะมีพิธีรับเครื่องราชย์ ดังนั้น จึงเหลือเวลาวันที่ 21 ก.พ. สำหรับพักผ่อนและลงพื้นที่พบประชาชน ยืนยัน การปรับเวลาอภิปรายไม่ได้เกี่ยวกับข้อกังวลเรื่องกลุ่มผู้ชุมนุม เพียงแค่คิดถึงเหตุผลเรื่องการบริหารเวลาเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง