ประชาชนบางส่วนมองศึกซักฟอกแค่เกมการเมือง

การเมือง
20 ก.พ. 64
11:30
194
Logo Thai PBS
 ประชาชนบางส่วนมองศึกซักฟอกแค่เกมการเมือง
ประชาชนบางส่วนมองว่าการอภิปรายเป็นแค่เกมการเมือง ไม่ทำให้ประเทศดีขึ้น ขณะที่ผู้แทนกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว มองว่าไม่มีการอภิปรายประเด็นนี้ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ

วันนี้ (20 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของนักข่าวเพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตลอด 4 วันที่ผ่านมา ของผู้สื่อข่าว จ.ตรัง ประชาชนส่วนหนึ่ง มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เป็นแค่เกมทางการเมือง ประชาชนแทบไม่ได้ประโยชน์ ทำให้เบื่อและไม่อยากติดตามการถ่ายทอดสด

 

 

ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่ง มองว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านมีการทำการบ้านและเตรียมข้อมูลมาได้ดี โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่มาจากขั้นตอนการรับความช่วยเหลือของรัฐบาล ซึ่งน่าจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น

 

 

ขณะที่นายพิชญ์ชยุตม์ พันพิมพ์ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.เลย เป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เขาบอกว่า ส่วนใหญ่มีแต่การประท้วง คัดค้านกัน ทะเลาะกัน อยากให้มีเนื้อหาที่มีประโยชน์มากกว่านี้

 

 

สอดคล้องกับนายนิยุทธ มุตต๊ะ ชมรมช่างถ่ายรูป จ.เลย มองว่า การอภิปรายและการลงมติไม่ไว้วางใจ จะไม่ได้แก้ปัญหาอะไร หรือนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เพราะรัฐบาลไม่ยอมรับฟังข้อมูลจากฝ่ายตรงข้าม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง