ตร.คุมฝูงชน รับมือชุมนุมคุมเข้มสถานที่สำคัญ

การเมือง
20 ก.พ. 64
12:35
292
Logo Thai PBS
ตร.คุมฝูงชน รับมือชุมนุมคุมเข้มสถานที่สำคัญ
"พล.ต.ต.ปิยะ" รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันสามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ (20 ก.พ.) ได้ พร้อมจัดกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนไว้ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่ราชการ และโบราณสถาน

วันนี้ (20 ก.พ.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาว่า เบื้องต้น ได้จัดกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนไว้ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่ราชการ และโบราณสถาน ส่วนกรณีที่มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนาม มาติดตั้งไว้บริเวณสนามหลวง เนื่องจากบริเวณจุดนั้น เดิมมีข้อมูลการข่าวกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาจัดกิจกรรมทางการเมืองบริเวณรอบสนามหลวง

 

 

 

ประกอบกับจุดนั้นมีสถานที่สำคัญของประเทศหลายแห่ง เช่น ศาลหลักเมือง ศาลฎีกา และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว จึงมีความจำเป็นต้องควบคุมดูแลพื้นที่บริเวณนี้เป็นพิเศษ เพราะกลัวจะเกิดความรุนแรงและความเสียหาย จากเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะไม่นำอุปกรณ์ และสิ่งกีดขวาง มาส่งผลกระทบให้กับประชาชน หากไม่จำเป็น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จะต้องประเมินจำนวนผู้ชุมนุมอีกครั้งว่าอาจจะต้องปรับเปลี่ยนการรักษาความปลอดภัย เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง สำหรับกำลังตำรวจที่ได้จัดเตรียมไว้ในการดูแลความปลอดภัย จากข้อมูลเดิมอยู่ที่ประมาณ 69 กองร้อย ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง