"มาดามเดียร์" แจงปมกลุ่มดาวฤกษ์งดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"

การเมือง
20 ก.พ. 64
16:41
491
Logo Thai PBS
"มาดามเดียร์" แจงปมกลุ่มดาวฤกษ์งดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"
"มาดามเดียร์’ โพสต์แจงปมนำ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงให้ "ศักดิ์สยาม" ระบุตอบคำอภิปรายกรณีล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่ชัดเจน ระบุทำหน้าที่ในฐานะส.ส.

วันนี้ ( 20 ก.พ.2564) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส่วนตัวว่า การที่ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ใช้สิทธิงดออกเสียงในการลงคะแนนในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลกับรัฐมนตรีท่านหนึ่งด้วยเหตุผลว่า ตลอดการอภิปรายและการชี้แจง 4 วันที่ผ่านมา ไม่พบคำชี้แจงที่ชัดเจนเพียงพอ ในการตอบคำอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน และทำให้สังคมตั้งข้อกังขา

ข้อสงสัยในสองประเด็นหลักที่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนคือ เรื่องการเปลี่ยนเงื่อนไขและการล้มการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และข้ออภิปรายเรื่องการไม่ปกป้อง หรือเรียกคืนที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 2 ประเด็นที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจน เป็นสองรัฐวิสาหกิจในการกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมโดยตรงคือ รฟท.และรฟม.

ส.ส.ในกลุ่มดาวฤกษ์ได้พยายามอย่างที่สุดในการปฏิบัติตามมติพรรค ด้วยการไม่ลงคะแนนไม่ไว้วางใจ

อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องปฏิบัติตามจิตวิญญาณความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการงดอออกเสียง ส่วนผลที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากการลงมติครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านใด ส.ส.ในกลุ่มทั้งหมดพร้อมน้อมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนปวงชนอย่างดีที่สุดแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไว้วางใจ! "พล.อ.ประยุทธ์ -9 รัฐมนตรี" ผ่านฉลุยศึกซักฟอก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง