“รุ้ง" เตรียมจัดชุมนุมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

การเมือง
20 ก.พ. 64
16:35
200
Logo Thai PBS
“รุ้ง"  เตรียมจัดชุมนุมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา
แกนนำกลุ่มราษฏร ยืนยันชุมนุมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ไม่เคลื่อนที่ ชี้มวลชนอาจน้อยเพราะกังวล COVID-19 รวมทั้งห่างการจัดการชุมนุมไปนานจึงต้องใช้เวลาในการรวมตัวใหม่

วันนี้ (20 ก.พ.64) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายังรัฐสภาในเวลา 16.00 น.เพื่อเตรียมจัดการชุมนุมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา 7 ปี แห่งความล้มเหลวรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากมีการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจจบลงเมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา และการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วันผ่านมา ผลโหวตให้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีได้ไปต่อ

น.ส.ปนัสยา ยืนยัน การชุมนุมที่จะมีขึ้นในเย็นวันนี้ปราศจากอาวุธ หลังมีกระแสข่าวมวลชนเตรียมสร้างสถานการณ์ความรุนแรง นำระเบิดปิงปองเขามาในพื้นที่และย้ำจะไม่เคลื่อนที่ไปไหนการชุมนุมจะสิ้นสุดในเวลา 21.00 น.เท่านั้น

สำหรับรูปแบบการจัดการอภิปรายในวันนี้จะไม่มีการตั้งเวทีใหญ่จะใช้รถกระจายเสียง ต้องประเมินสถานการณ์ว่า จะปิดถนนสามเสน ด้านหน้าสภาหรือไม่ เพราะหากมวลชนมาน้อยก็จะใช้เพียง 2 ช่องทางการจราจร ซึ่งตนเข้าใจกาดรวมตัวของมวลชนในครั้งนี้ว่าอาจจะมีน้อย

เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 และการห่างจากการจัดการชุมนุมมานานเกือบ 2 เดือน จึงทำให้การรวมกลุ่มยังไม่สามารถทำได้ทันที แต่ยังเชื่อมั่นว่ามวลชน จะยังไม่ลืมข้อเรียกร้องของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม คือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก และต้องปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง