ระทึก! ชิ้นส่วนเครื่องบินตกหน้าบ้านหลายหลังในเมืองเดนเวอร์

ต่างประเทศ
21 ก.พ. 64
13:02
1,804
Logo Thai PBS
ระทึก! ชิ้นส่วนเครื่องบินตกหน้าบ้านหลายหลังในเมืองเดนเวอร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเครื่องบินสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลให้เครื่องยนต์ตกกระจายหล่นหน้าบ้าน ถนน และสนามหญ้าย่านชานเมืองเดนเวอร์ในสหรัฐฯ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (21 ก.พ.2564) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะบรรทุกผู้โดยสาร 231 คน และลูกเรืออีก 10 คน หลังออกจากเมืองเดนเวอร์ มุ่งหน้าไปเมืองโฮนูลูลู รัฐฮาวาย 


สำนักงานการบินแห่งชาติสหรัฐหรือเอฟเอเอ (FAA)  ยืนยัน ในแถลงการณ์ว่าเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เดินทางกลับถึงสนามบินนานาชาติเดนเวอร์อย่างปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังประสบปัญหาเครื่องยนต์ด้านขวาขัดข้อง 


ขณะที่สำนักงานตำรวจเมืองบรูมฟิลด์ ทวีตข้อความระบุว่า ได้รับรายงานพบชิ้นส่วนเครื่องบินขนาดใหญ่ตกลงบริเวณหน้าบ้าน สนามหญ้า และถนนหลายแห่งย่านชานเมืองเดนเวอร์ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ตำรวจเมืองบรูมฟิลด์ ขอให้ประชาชนงดสัมผัสหรือเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนหรือเศษซากเครื่องบินต่าง ๆ เพื่อรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและจัดการต่อไป

 
ด้านผู้โดยสารคนหนึ่ง บอกกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังตู้ม 1 ครั้ง ขณะที่เครื่องบินกำลังบินสูง 10,000 ฟุต และเมื่อหันออกไปมองด้านนอกพบว่า เครื่องยนต์ที่อยู่ในฝั่งด้านข้างของเขาหายไป ทำให้รู้สึกกลัวมาก แต่ทุกคนบนเครื่องกลับอยู่ในท่าทีที่สงบ สุดท้ายเมื่อเครื่องบินสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยทุกคนต่างส่งเสียงร้องกันก่อนเดินลงจากเครื่อง โดยสายการบินได้ประกาศว่าจะเร่งดำเนินการหาเที่ยวบินใหม่ให้เดินทาง ส่วนผู้ที่ยังไม่ต้องการเดินทางจะมีการจัดหาที่พักในโรงแรมให้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง