"พิธา" ผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด 4 ส.ส.โหวตสวนมติพรรคก้าวไกล

การเมือง
22 ก.พ. 64
10:29
321
Logo Thai PBS
"พิธา" ผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด  4 ส.ส.โหวตสวนมติพรรคก้าวไกล
"พิธา" ปัดตอบกระแสข่าวนายทุน ว. แทรกแซงพรรคก้าวไกล ยืนยันดำเนินการเด็ดขาดหากทำพรรคเสียหาย พร้อมเตรียมลงโทษ 4 ส.ส.โหวตสวนมติพรรคลงคะแนนไว้วางใจ รมต.ภูมิใจไทย

วันนี้ (22 ก.พ.2564) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนายทุน ว. เข้ามาแทรกแซงพรรค ว่า เบื้องต้นมีคณะกรรมการวินัยของพรรคคอยสังเกตการณ์ แต่หากมีการกระทำที่ส่งผลต่อเอกภาพของพรรค หรือทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงขัดต่อข้อบังคับ ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.พรรค 4 คนโหวตสวนมติพรรค ลงมติไว้วางใจให้รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายพิธาย้ำว่าผิดหวัง แต่ก็ไม่ผิดจากที่คาดการณ์ไว้ โดยหลังจากนี้เตรียมลงพื้นที่ 4 ส.ส.ดังกล่าว เช่น จ.เชียงราย และ จ.ชลบุรี เพื่อขอโทษและรับฟังปัญหาจากประชาชน เนื่องจาก ส.ส.ทั้ง 4 คนถูกลงโทษห้ามทำกิจกรรมกับพรรค

นายพิธา ระบุอีกว่า วันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.) คณะกรรมการวินัยของพรรคจะหารือแนวทางการลงโทษ ส.ส.ทั้ง 4 คน แต่จะไม่ขับออกจากพรรค เพราะไม่ต้องการเติมเสียงให้รัฐบาล ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคจะให้ความสำคัญกับคนที่เห็นความสำคัญของพรรคเท่านั้น ส่วนในเดือน มี.ค.นี้ พรรคก้าวไกลเตรียมดำเนินการตามหลักสูตรการเมืองของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมคัดคนเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไว้วางใจ! "พล.อ.ประยุทธ์ -9 รัฐมนตรี" ผ่านฉลุยศึกซักฟอก

ฝ่ายค้านพอใจผลงานซักฟอก แพ้โหวตแต่ชนะใจประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง