"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ตร.ตรวจสอบเอกสารราชการลับคดีไอซ์หลุด

อาชญากรรม
22 ก.พ. 64
11:17
361
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ตร.ตรวจสอบเอกสารราชการลับคดีไอซ์หลุด
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้อง ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบกรณีเอกสารราชการลับคดีไอซ์ ใน จ.ตาก ถูกเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมขอให้ตรวจสอบขยายผลคดีเครือข่ายยาเสพติดลำน้ำโขง จ.หนองคาย

วันนี้ (22 ก.พ.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรณีมีการเผยแพร่เอกสารลับของทางราชการ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับรายละเอียดของคดีจับไอซ์ 1,500 กิโลกรัม พื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งมีชื่อของ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนหนึ่ง ลงนามในคำสั่งดังกล่าว

โดยในเอกสาร ยังพบมีการดัดแปลงลบข้อความบางส่วนจึงเห็นว่า เป็นการกระทำที่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสร้างความเสียหายกับทางราชการ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ ผบ.ตร.เร่งรัด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ให้สืบสวนขยายผล กรณีปล่อยให้ทหารเรือในพื้นที่ จ.หนองคาย นำของกลางในคดียาเสพติด ประกอบด้วย ยาบ้า 2 ล้านเม็ด และ ไอซ์ 116 กิโลกรัม ไปแถลงข่าวโดยไม่มีการดำเนินคดีก่อน เพื่อมุ่งหวังรับสินบนนำจับ โดยมีคลิปภาพและไฟล์เสียง เป็นหลักฐาน

นายอัจฉริยะ อ้างว่ามีข้อมูล ขบวนการดังกล่าวมีการลักลอบกระทำผิดหลายครั้ง อีกทั้งอ้างว่า มีตำรวจทหารในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ข่มขู่ฝ่ายปกครอง ที่เป็นชุดจับกุมยาเสพติดดังกล่าวด้วย จึงต้องการให้มีการสอบสวนคดีดังกล่าว ให้เกิดความกระจ่าง รวมทั้งติดตามจับผู้เกี่ยวข้องที่หลบหนีไปยังต่างประเทศด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง