ปค.-ตร.ภูเก็ต ออกตรวจคึกคัก หลัง ผบก.เพชรบุรีโพสต์ผับปิดตี 4

อาชญากรรม
22 ก.พ. 64
11:22
488
Logo Thai PBS
ปค.-ตร.ภูเก็ต ออกตรวจคึกคัก หลัง ผบก.เพชรบุรีโพสต์ผับปิดตี 4
ฝ่ายปกครอง-ตำรวจภูเก็ต สนธิกำลังตรวจเข้มสถานบันเทิง ในอำเภอเมืองภูเก็ต พบ 3 ร้านกระทำผิด จับกุมดำเนินคดี หลังมีโพสต์ร้องเรียนสถานบันเทิงเปิดเกินเวลาสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน

เมื่อช่วงดึก วันที่ 21 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ออกตรวจสถานบริการ และสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่อ.เมืองภูเก็ต

หลังจาก พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี โพสต์คลิปและข้อความว่า สถานบันเทิงบางแห่งซึ่งตั้งอยู่หลังวัดแสนสุข อ.เมืองภูเก็ต เปิดเกินเวลา และยังเปิดเพลงเสียงรบกวนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง 3 แห่ง ซึ่งร้านส่วนหนึ่งมีชื่อปรากฏในคลิปที่ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เผยแพร่ ได้แก่ ร้านมัลดีฟ, ร้าน H2O และร้านเธอ ปรากฏว่า ทุกร้านปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ได้ออกตรวจและจับกุมสถานบริการที่ทำผิดกฎหมาย 3 ร้าน ได้แก่ ร้านกิมหยง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จับกุมนายทักษดนย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี พร้อมใบเสร็จรับเงินของร้านกิมหยง วันที่ 21 ก.พ.2564 จำนวน 8 แผ่น (แสดงการจำหน่ายสุรา) โดยกล่าวหาว่า ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

จากนั้นตรวจสอบ ร้าน 16 บาร์ ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จับกุม น.ส.รัฐกาญจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมใบเสร็จรับเงินของร้านวันที่ 21 ก.พ.2564 จำนวน 12 แผ่น (แสดงการจำหน่ายสุรา) และใบเสร็จรับเงิน แสดงการขายหรือให้บริการบารากุ เตาดูด บารากุ 9 ตัว ตัวยาบารากุ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 500 กรัม ถ่านสำหรับใช้กับตาบารากุ 13 ห่อ

โดยกล่าวหาว่า ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานจ้าหน้าที่, จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ขายหรือให้บริการสินค้าบารากุ บารากุไฟฟ้า หรือตัวยาบารากุ น้ำยาสำหรับเติมบารากุไฟฟ้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

และร้านซิน เซง หลอง ถ.เยาวราช ตลาดเหนือ เมืองภูเก็ต จับกุมนายธิติวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี พร้อมใบเสร็จรับเงินของร้าน ลงวันที่ 21 ก.พ.2564 จำนวน 8 แผ่น (แสดงการจำหน่ายสุรา) กล่าวหาว่า ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานจ้าหน้าที่ และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง