ศบค.ไฟเขียว ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน คลายล็อกดื่มในร้าน

สังคม
22 ก.พ. 64
16:15
5,354
Logo Thai PBS
ศบค.ไฟเขียว ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน คลายล็อกดื่มในร้าน
ที่ประชุม ศบค.มีมติเห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2564 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมคลายล็อกมาตรการดื่มในร้าน เปิดโรงเรียน ศูนย์การค้า ฟิตเนสตามปกติ ยกเว้น จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (22 ก.พ.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ โดยระบุว่า ที่ประชุมมีมติผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อ COVID-19  โดยมีการเสนอปรับพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 54 จังหวัด, พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) ลดเหลือ 14 จังหวัด, พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ลดเหลือ 8 จังหวัด และพื้นที่ควบคุมสุงสุดและเข้มงวด (สีแดง) ยังคงเป็น จ.สมุทรสาคร


ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังมีการผ่อนคลายมาตรการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ทสกีและแบดมินตันเนื่องจากได้รับความไว้วางใจจากต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการอีกด้วย โดยกิจกรรมทั้งหมดยังต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. เพื่อให้สามารถดำเนินการได้


นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ชุมใหญ่ มีมติเห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.2564 เป็นวันที่ 31 มี.ค.2564 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ต่อไป

สำหรับมาตรการคลายล็อกนั้น ในส่วนร้านอาหารให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบนั่งดื่มในร้าน เล่นดนตรีสดได้แต่ห้ามเต้น ถึงเวลา 23.00 น. ทุกจังหวัด ยกเว้น จ.สมุทรสาคร ส่วนศูนย์การค้า สถานศึกษา และสถานที่ออกกำลังกายเปิดได้ตามปกติ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง