"ณัฏฐพล" ยืนยันไม่เสียกำลังใจได้ที่โหล่ศึกซักฟอก

การเมือง
22 ก.พ. 64
17:10
397
Logo Thai PBS
"ณัฏฐพล" ยืนยันไม่เสียกำลังใจได้ที่โหล่ศึกซักฟอก
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ไม่เสียกำลังใจได้คะแนนน้อยที่สุดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุได้เป็น รมว.ศึกษาธิการ ถือว่ามีบุญแล้ว พร้อมเผยนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (22 ก.พ.2564) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจภายหลังผลอภิปรายไม่ไว้วางใจออกมาแล้วได้คะแนนน้อยที่สุด ซึ่งได้ให้กำลังใจกับรัฐมนตรีทุกคนให้ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ และขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีจากนายกรัฐมนตรี เพราะคะแนนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเพียงแค่องค์ประกอบหนึ่ง

ไม่แสดงความเห็นปมต่อรองผลประโยชน์

นายณัฏฐพล ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่พรรคเล็กร่วมรัฐบาล ไม่ลงคะแนนไว้วางใจให้ มีเบื้องหลังการต่อรองผลประโยชน์หรือการแจกกล้วย เพราะถึงเชื่อก็ไม่อยากจะคิดว่าจะเป็นแบบนั้น เพราะอยู่เหนือการควบคุม ส่วนมีการล็อบบี้หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ และมองว่าคะแนนที่ออกมา พรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ใน ครม.เข้าใจนโยบาย เข้าใจแนวทางการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการ แต่พรรคร่วมรัฐบาลอื่นที่เป็นพรรคเล็ก ก็อาจจะไม่มีความชัดเจน และตนก็ไม่มีเวลาไปอธิบาย ให้เข้าใจถึงการบูรณาการการศึกษาทำการ จึงเป็นเหตุผลให้พวกเขาเหล่านั้นโหวตไม่ไว้วางใจตน

ชี้ได้เป็น รมว.ศึกษาธิการ ถือว่ามีบุญแล้ว

ส่วนกังวลหรือไม่ที่ขณะนี้มีทั้งศึกภายในและศึกนอกนั้น นายณัฏฐพล ย้ำว่าศึกภายในไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนที่มีคนโหวตไม่ไว้วางใจ ก็เป็นเรื่องที่ต้องพัฒนา ต้องกลับไปดูตัวเองมีอะไรที่ยังไม่ได้ชี้แจง และไม่สามารถชี้แจงให้พรรคร่วมเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา

นายณัฏฐพล ยังยืนยันว่าการได้คะแนนน้อยที่สุดไม่ทำให้เสียกำลังใจในการทำงาน ยังพร้อมทำงานเต็มที่ในทุกวัน เพราะได้รับเกียรติมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ แค่นี้ก็ถือว่ามีบุญแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง