นักธุรกิจไทยวอนช่วยเหลือถูกกัก COVID-19 ชายแดนกัมพูชา

ภูมิภาค
23 ก.พ. 64
06:43
686
Logo Thai PBS
นักธุรกิจไทยวอนช่วยเหลือถูกกัก COVID-19 ชายแดนกัมพูชา
นักธุรกิจนำเข้ามันสำปะหลังไทยถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชากักตัวในศูนย์ COVID-19 ฝั่งตรงข้ามด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จ.สระแก้ว โดยถูกนำไปนอนเต็นท์กลางสนามนานกว่า 4 วัน ร้องผ่านสื่อขอให้ทางการไทยช่วยเหลือ

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุกัญญา โชติพรม อายุ 52 ปี นักธุรกิจนำเข้ามันสำปะหลัง และเจ้าของโรงงานอบมันสำปะหลัง 2 แห่งใน จ.พระตะบอง ฝั่งประเทศกัมพูชา บันทึกคลิปสภาพความเป็นอยู่ในศูนย์ COVID-19 ใน อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง และส่งผ่านแอปพลิเคชันไลน์มาให้ผู้สื่อข่าวใน จ.สระแก้ว เพื่อขอให้ทางการไทยช่วยเหลือ

น.ส.สุกัญญา เล่าว่า ถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาฝั่งตรงข้ามด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กักตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังตนเองเดินทางข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมคนขับรถ 2 คนตามกฎอนุโลมช่วง COVID-19 แต่คนขับรถกลับลักลอบนำภรรยาเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติระหว่างให้ไปรับสินค้า ตรงข้ามกับด่านบ้านแหลม อ.สอยดาว จ.จันทบุรี จนกระทั่งถูกทางการกัมพูชาจับกุม

 

น.ส.สุกัญญา ระบุอีกว่า แม้ตัวเองไม่มีความผิด แต่ก็ถูกนำตัวมากักไว้ที่ศูนย์ COVID-19 ดังกล่าว พร้อมกับชาวกัมพูชาอีกเกือบ 1,000 คน ซึ่งอยู่อย่างแออัด มีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง และไม่มีห้องอาบน้ำ จึงร้องผ่านสื่อขอให้ช่วยเหลือนำตัวกลับประเทศไทย เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อและเป็นอันตราย เนื่องจากเป็นผู้หญิงไทยเพียงคนเดียว

ล่าสุดได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเพื่อขอนำตัว น.ส.สุกัญญา มากักโรคในฝั่งไทย แต่ไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้ว่าพระตะบองจนกว่าจะครบ 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง