ครม.ต่ออายุราชการ "ธัญญา" นั่งกรมอุทยานฯ อีก 1 ปี

สิ่งแวดล้อม
23 ก.พ. 64
16:08
3,116
Logo Thai PBS
ครม.ต่ออายุราชการ "ธัญญา" นั่งกรมอุทยานฯ อีก 1 ปี
ปลัด ทส.ชี้ต่ออายุราชการ ธัญญา เนติธรรมกุล นั่งเก้าอี้กรมอุทยานฯอีก 1 ปี ต้องการให้สานต่องานที่ยังค้างคา ระบุยังไม่ใช่ช่วงเวลา เกษียณอายุราชการ หากถึงเวลาที่เหมาะสมก็อาจโยกย้ายได้

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบการต่อเวลา 1 ปี (ครั้งที่ 1) ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ต่อไปอีก 1 ปี (ครั้งที่ 2) ตั้งแต่วันที่ 23 กุ.พ.64 ถึงวันที่ 22 ก.พ.2565

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดทส.กล่าวว่า การเสนอต่ออายุราชการนายธัญญา เพราะยังมีงานที่ต้องการให้สานต่อทั้งเรื่องพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ และพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฉบับใหม่ ที่ยังต้องมีการเตรียมออกกฎหมายลูกรองรับ ซึ่งอธิบดีธัญญา ก็ได้ทำตรงส่วนนี้มา รวมทั้งประเด็นเรื่องป่าแก่งกระจาน ประกอบกับในเดือนก.พ.นี้ ยังไม่มีข้าราชการเกษียณ หรือยังไม่ใช่ช่วงของการแต่งตั้งโยกย้าย 

ในสายตาทุกคนเก่งหมด และลงตัวในการทำงานแล้ว ซึ่งตามระเบียบสามารถต่ออายุราชการได้ไม่เกิน 2 ครั้ง เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นตกใจ

ทั้งนี้นายธัญญา จะได้ทำงานที่ยังค้างคาทั้งหมด ขณะเดียวกันก็ไม่ได้หมายความว่าการต่ออายุราชการแล้วจะไม่สามารถโยกย้ายได้ ถ้าถึงเวลาก็มีโอกาสโยกย้ายได้เช่นกัน

สำหรับนายธัญญา ได้รับการแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมอุทยานฯครั้งแรก เมื่อ9 ก.พ.2559 จนถึงปัจจุบันโดยเมื่อ 10 มี.ค.2563 ครม. มีมติอนุมัติขอต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของนายธัญญาหลังจาก ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบ 4 ปี ในวันที่ 22 ก.พ.2563 ต่อไปอีก 1 ปี (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.2563 ถึงวันที่ 22 ก.พ.2564 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ครม.แต่งตั้ง "ธัญญา เนติธรรมกุล" เป็นอธิบดีกรมอุทยานฯ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง