เริ่มวันนี้! กทม.คลายล็อกดื่มในร้าน - เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ

สังคม
23 ก.พ. 64
17:41
4,219
Logo Thai PBS
เริ่มวันนี้! กทม.คลายล็อกดื่มในร้าน - เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ
โฆษกกรุงเทพมหานคร เผยแนวทางการผ่อนปรนมาตรการป้องกัน COVID-19 อนุญาตเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ยิม ฟิตเนส ร้านอาหารดื่มสุราในร้านได้ เปิดไม่เกิน 23.00 น. เริ่มวันนี้ (23 ก.พ. 64) วันแรก

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ถึงแนวทางการผ่อนปรนมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยระบุว่า ร้านอาหาร วันนี้รับประทานอาหาร ดื่มสุราได้ โดยไม่เกินเวลา 23.00 น. ส่วนสถานบริหาร ผับบาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ และอาบ อบ นวด ให้บริการได้ โดยต้องเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ 2 เมตร ให้บริการเฉพาะโต๊ะนั่ง ไม่ให้บริการโต๊ะยืน ไม่ให้จัดพื้นที่ให้เต้นโดยเฉพาะด้วย นอกจากนี้ ต้องควบคุมให้ใช้แอปฯ ไทยชนะ หมอชนะ หรือบันทึกเอกสาร เพื่อให้ตรวจสอบและสอบสวนโรคได้


ส่วนยิม ฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกาย เปิดบริการได้ตามปกติ รวมถึงสนามแข่งกีฬา เปิดให้มีผู้ชมได้ แต่มีกำหนดจำนวนผู้ชมกับชนิดกีฬาให้สอดคล้องกันเพื่อป้องกัน COVID-19 สำหรับการประชุม อบรม สัมมนา จัดเลี้ยง จัดการแสดง สามารถจัดได้แต่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 300 คน และถ้าเกิน 300 คน ต้องขออนุญาตสำนักงานเขตก่อน

โรงเรียน สถานรับเลี้ยงเด็กและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งสามารถเปิดได้ตามปกติภายใต้มาตรการควบคุม ซึ่งมาตรการผ่อนปรนทั้งหมดจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (23 ก.พ. 64) เป็นต้นไป


สำหรับการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวนั้น แบ่งเป็นการเคลื่อนย้ายแบบถาวร และการเคลื่อนย้ายแบบไป-กลับเพื่อมาทำงาน จะมีมาตรการควบคุมที่แตกต่างกันตามประเภทกิจการ ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายสำนักอนามัยกำหนดมาตรการควบคุมหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุมและชัดเจนโดยเร็ว

กทม.ยังเดินหน้าตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงชุมชน โรงงานต่อเนื่อง โดยตรวจแรงงานแล้ว 16,677 คน จากสถานประกอบการ 128 แห่ง พบติดเชื้อ 65 คน ส่วนตรวจในชุมชนแล้ว 44,328 คน ติดเชื้อ 35 คน ตัวเลขทั้งหมดไม่รวมการตรวจในโรงพยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง