"ม็อบตำรวจล้มช้าง" วิจารณ์แต่งตั้งตำรวจ

การเมือง
23 ก.พ. 64
18:38
482
Logo Thai PBS
"ม็อบตำรวจล้มช้าง" วิจารณ์แต่งตั้งตำรวจ
กลุ่มราษฎรเคลื่อนที่จากแยกราชประสงค์ ไปชุมนุมบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากนัดหมายชุมนุมในกิจกรรมชื่อว่า "ตำรวจล้มช้าง"

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มราษฎร นัดหมายรวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อจัดกิจกรรมชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า ม็อบตำรวจล้มช้าง ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์จะฟาดตั๋วช้าง โดยก่อนทำกิจกรรมแนวร่วมราษฎรได้ปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง วิจารณ์การโยกย้ายตำแหน่งของข้าราชการตำรวจ ที่มีหลายตำแหน่งโยกย้ายไม่เป็นธรรม และมีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง

 

 

โดยเวลาประมาณ 17.30 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำข้อกำหนด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ที่ห้ามมิให้จัดกิจกรรมการชุมนุม หรือกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคให้ผู้ชุมนุมรับทราบ และขอให้ยุติการจัดกิจกรรม

 

 

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนที่จากแยกราชประสงค์ เพื่อมาชุมนุมต่อที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมใส่ชุดช้าง และถือกล้วย เดินนำรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง โดยมีแนวร่วมขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง

 

 

ส่วนแนวร่วมผู้ชุมนุมได้เดินขบวนตามกันมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และปราศรัยถึงปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ สำหรับการจราจรบริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ ปริมาณรถหนาแน่น และปิดการจราจรถนนพระรามที่ 1 ช่วงแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

ส่วนบนสกายวอล์กรถไฟฟ้าบีทีเอส เจ้าหน้าที่ปิดไม่ให้เดินผ่านตั้งแต่ช่วงแยกเฉลิมเผ่า ถึงชิดลม ส่วนที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเป็นแถว พร้อมกับแผงเหล็กกั้นอยู่หน้าประตูทางเข้าออก ส่วนภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีกำลังตำรวจรักษาพื้นที่อยู่ พร้อมกับรถฉีดน้ำแรงดันสูง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเตรียม "รถฉีดน้ำ" รับม็อบราชประสงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง