"สุเทพ" และพวก เดินทางถึงศาลอาญา ฟังคำตัดสินคดีกบฏ

การเมือง
24 ก.พ. 64
09:39
10,725
Logo Thai PBS
"สุเทพ" และพวก เดินทางถึงศาลอาญา ฟังคำตัดสินคดีกบฏ
สุเทพและพวก เดินทางถึงศาลอาญาฟังคำพิพากษาข้อหากบฎกรณีชุมนุมขับไล่รัฐบาล "น.ส.ยิ่งลักษณ์" ขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป บุกยึดสถานที่ราชการ ปิดกรุงเทพฯ

วันนี้ (24 ก.พ.64) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กับพวก เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาภิเษก ตามที่ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ กับพวกรวม 39 คน ฐานร่วมกันเป็นกบฏ และข้อหาอื่น ๆ กรณีชุมนุมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (ขณะนั้น) ให้ออกจากตำแหน่ง รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป บุกยึดสถานที่ราชการ ปิดกรุงเทพมหานคร (Bangkok Shutdown) ด้วยการตั้งเวทีปราศรัยทั่วกรุงเทพมหานครรวม 7 จุด

 

นายสุเทพ กล่าวว่า จำเลยทั้ง 39 คน ได้พูดคุยกัน และทำใจไว้แล้วไม่ว่าผลคำพิพากษาจะออกมาอย่างไร พวกเราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ก็พร้อมที่จะต่อสู้ทางกฎหมาย และวันนี้พวกเรามาครบทั้ง 39 คน ที่ผ่านมาการต่อสู้ของพวกเรามี 24 คนที่เสียชีวิต และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน บางคนถูกลงโทษจำคุก ดังนั้นอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานแต่การต่อสู้ของพวกเราเป็นการต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง ยึดมั่นการกระทำที่รับผิดชอบ ไม่ได้ต้องการฝ่าฝืนกฎหมาย เราเคารพกฎหมายในกระบวนการยุติธรรมและน่าชื่นใจมาก แม้พวกเราถูกดำเนินคดี แต่ไม่มีใครหลบหนี

 

นายสุเทพ ยังกล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังทั้งกำลังใจผ่านออนไลน์ และประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจมอบดอกไม้ให้ที่ศาล ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจสำหรับคนที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเพื่อแผ่นดินต่อไป ขณะที่บรรยากาศในวันนี้ กลุ่มจำเลยทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีประชาชนมารอมอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ และมีกำลังตำรวจศาล และ สน.พหลโยธิน ดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง