"ไทเกอร์ วูดส์" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บาดเจ็บสาหัส

กีฬา
24 ก.พ. 64
09:53
1,126
Logo Thai PBS
"ไทเกอร์ วูดส์" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บาดเจ็บสาหัส
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ขาหลายจุด

วันนี้ (24 ก.พ.2564) สำนักข่าวในสหรัฐฯ รายงานว่า ไทเกอร์ วูดส์ วัย 45 ปี นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ขับรถยนต์เอสยูวี เจเนซิส รุ่น GV80 หลุดโค้งในเมือง แรนโช่ ปาลอส เวอร์เดส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะข้ามฝั่งไปตกอยู่ข้างทาง เมื่อเวลา 07.12 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเช้าวันอังคาร

โดยชาวบ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 ฟุต ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ก่อนที่ทีมกู้ภัย (เจ้าหน้าที่ดับเพลิง) จะมาถึงที่เกิดเหตุ และได้ใช้ชะแลงและเครื่องมือตัดถ่าง งัดตัวของไทเกอร์ออกจากรถ และนำตัวเขาส่งสถานพยาบาลชื่อ ฮาร์เบอร์ ยูซีแอลเอ เมดิคอล เซนเตอร์ เพื่อผ่าตัดเป็นการด่วน ซึ่งตามรายงาน ไทเกอร์ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ขาทั้งสองข้าง (ขาท่อนล่างและข้อเท้า)

นายอเล็กซ์ วิลลานูเอว่า นายอำเภอประจำท้องถิ่น ออกแถลงถึงความคืบหน้าจากอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีคู่กรณี และไทเกอร์ มีสติดีสามารถสื่อสารกับทีมกู้ภัยได้ แต่เขาไม่สามารถยืนได้ด้วยตนเอง โดยอาการบาดเจ็บที่ขาของเขาเป็นเรื่องที่น่าวิตกเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ดีถือเป็นเรื่องดีที่ไทเกอร์ รัดเข็มขัดนิรภัย และถุงลมทำงานอย่างดี ทำให้เขามีชีวิตรอดมาได้ ซึ่งตอนท้าย นาย วิลลานูเอว่า บอกว่า รถของ ไทเกอร์ ขับมาด้วยความเร็วเกินกว่ากำหนด โดยจะมีการสอบปากคำ ไทเกอร์ ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นการผ่าตัด

สำหรับ ไทเกอร์ อาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริด้า แต่เดินทางไปแคลิฟอร์เนีย เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เจเนซิส อินวิเตชั่นนัล ที่จบลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แต่เขามีโปรแกรม อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ต่ออีก 2 วัน เพื่อบันทึกเทปรายการทางช่อง กอล์ฟ ทีวี (ช่องของพีจีเอทัวร์) โดยช่วงที่เกิดเหตุนั้น ไทเกอร์ กำลังเดินทางไป สนามกอล์ฟ โรลิ่ง ฮิลล์ ตันทรี คลับ ที่ห่างจากจุดที่รถคว่ำประมาณ 4.7 ไมล์ หรือประมาณ 7.5 กิโลเมตร

สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุนั้น เป็นที่รู้กันดีของชาวบ้านว่า เป็นโค้งอันตราย ถ้าคนที่ไม่ชินเส้นทาง เมื่อละสายตาไปมองจีพีเอส จะเกิดอุบัติเหตุได้

จากเหตุการณ์นี้มีนักกอล์ฟและนักกีฬาชื่อดังคนอื่นๆ ของโลก ต่างออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจไทเกอร์ ไม่ว่าจะเป็น จัสติน โธมัส, ไบรสัน เดอ แชมโบว์, แจ็ค นิครอส, จอน ราห์ม และนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอีกหลายคน รวมไปถึง นายบารัค โอบาม่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ 2 อดีตผู้นำสหรัฐด้วย

ไม่นานที่ผ่านมา ไทเกอร์เข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณหลัง เป็นครั้งที่ 5 และมีกำหนดพักรักษาตัวหลายเดือน โดยแฟนๆ ต่างลุ้นว่า เขาจะหายทันลงแข่งขัน กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายนนี้ได้หรือไม่ แต่เขากลับมาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียก่อน ทำให้ไม่รู้ว่าเขาจะพักรักษาตัวอีกนานแค่ไหน

อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ ครั้งที่ 3 ของไทเกอร์ ครั้งแรก เกิดขึ้นหลังจากที่มีปัญหาชีวิตส่วนตัว, ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 ที่ฟลอริด้า ซึ่งครั้งนั้นไทเกอร์ขับรถไปชนต้นไม้ข้างทาง โดยอ้างว่า เกิดอาการมึนยา จากการกินยาลดอาการปวดมากเกินไป ทำให้ควบคุมรถไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง