"มาดามเดียร์" ไม่ลาออก พปชร.ปมโหวตงดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"

การเมือง
24 ก.พ. 64
11:41
1,583
Logo Thai PBS
"มาดามเดียร์" ไม่ลาออก พปชร.ปมโหวตงดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"
"มาดามเดียร์ -ส.ส.โอ๋" ยืนยันไม่ลาออกจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพราะทำหน้าที่โดยบริสุทธ์ ไม่มีเรื่องส่วนตัวหรือผลประโยชน์ ปมโหวตงดออกเสียงให้ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"

วันนี้ (24 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขต 13 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางถึงรัฐสภา โดยสื่อมวลชนต่างซักถามถึงกรณีการโหวตสวนมติพรรคพลังรัฐ ด้วยการโหวต "งดออกเสียง" ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากพรรคภูมิใจไทย

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวยืนยันถึงการโหวตของกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ ว่า ได้ตัดสินใจทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.โซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก ไม่มีเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความบริสุทธ์ใจโดยไม่มีผลประโยชน์ หรืออามิสสินจ้างใดเข้ามาเกี่ยวข้อง เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะคุ้มครองในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ด้วยความสุจริต ก่อนจะย้ำว่าจะไม่ลาออกจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

 

ขณะที่ น.ส.วทันยา ย้ำว่าได้ชี้แจงเหตุผลชัดเจนว่าพยายามรักษามารยาททางการเมืองด้วยการ "งดออกเสียง" ไม่ได้โหวตสวน ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว และปฏิเสธให้ข้อมูลว่าตั้งแต่ที่เกิดเรื่องได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือยัง เพราะกังวลว่าจะถูกนำไปตีความทางการเมือง ล่าสุด ส.ส.ทั้ง 2 คน ระบุว่า ยังไม่ได้รับการประสานติดต่อจากกรรมการตรวจสอบของพรรค ให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ยินดีให้ความร่วมมือ

สำหรับข้อเรียกร้องจากพรรคภูมิใจไทยให้แสดงความรับผิดชอบนั้น น.ส.วทันยา ระบุว่า ตนเองเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และไม่ข้องเกี่ยวกับข้อเรียกร้องพรรคภูมิใจไทย และขอชี้แจงจากคณะกรรมการเท่านั้น โดยเชื่อมั่นว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง