ก.ตร.อนุมัติ 8 ตำแหน่ง "นายพล" รองรับโยกย้ายตำรวจ

การเมือง
24 ก.พ. 64
19:02
15,537
Logo Thai PBS
ก.ตร.อนุมัติ 8 ตำแหน่ง "นายพล" รองรับโยกย้ายตำรวจ
ที่ประชุม ก.ตร.อนุมัติหลักการเปิด 8 ตำแหน่ง แบ่งเป็น 4 ตำแหน่งผู้บัญชาการ และ 4 ตำแหน่งผู้บังคับการ คาดรองรับการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจที่สอบสวนแล้วพบว่ามีความผิด

วันนี้ (24 ก.พ.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยใช้เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ก.ตร. และ ก.ต.ช. รับฟังผลการบริหารงานภายใน โดยรับทราบผลการลงโทษ ข้าราชการตำรวจที่กระทำความผิดประจำเดือน ก.พ. มีการไล่ออก 20 นาย และปลดออก 3 นาย นอกจากนี้ยังมีความคืบหน้ากรณีการปฏิรูปตำรวจที่อยู่ในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรวาระแรก นายกฯ แสดงความมั่นใจว่าการปฏิรูปตำรวจจะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบอนุมัติกำหนดตำแหน่งใหม่ 8 ตำแหน่ง เป็นระดับผู้บัญชาการ ยศ พล.ต.ท. 4 ตำแหน่ง และระดับผู้บังคับการ ยศ พล.ต.ต. อีก 4 ตำแหน่ง

สำหรับ ตำแหน่ง พล.ต.ท. มีการสันนิษฐานว่า 1 ตำแหน่งน่าจะมาจากการทดแทนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่ถูกย้ายขาด จากกรณีถูกสอบสวนเรื่องปล่อยให้มีบ่อนในพื้นที่ ซึ่งจะสอดคล้องกับตำแหน่ง พล.ต.ต. 4 ตำแหน่งที่เปิดมารองรับการโยกย้าย ก่อนหน้านี้ระดับผู้บังคับการจังหวัด ทั้งชลบุรี จันทบุรี ระยอง และตราด

ขณะที่ตำแหน่ง พล.ต.ท. อีก 1 ตำแหน่งที่ถูกจับตาในขณะนี้ คือกรณีการร้องเรียนเกี่ยวข้องคดียาเสพติด ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการกำหนดตัวบุคคล ในวาระการประชุม ก.ตร. ครั้งถัดไป ที่จะมีการประชุมช่วงเดือน มี.ค.นี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง