ยูทูบเบอร์ยอมรับผิดทำคลิปทารุณสัตว์

สังคม
25 ก.พ. 64
07:07
3,747
Logo Thai PBS
ยูทูบเบอร์ยอมรับผิดทำคลิปทารุณสัตว์
ยูทูบเบอร์ ที่เผยแพร่คลิปโยนลูกสุนัขใส่เตาย่างหมูกระทะ ออกมาขอโทษ หลังถูกวิจารณ์ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์

นี่คือคลิปที่ยูทูบเบอร์คนหนึ่งโพสต์คลิปชื่อ "กินเนื้ออย่างชิวๆ คนรวยเขากินกัน !? แต่ดันมีเรื่อง ?!" โดยเป็นภาพที่ยูทูบเบอร์คนนี้กำลังนั่งกินหมูกระทะอยู่ในบ้าน ขณะที่กำลังกินหมูกระทะมีลูกสุนัขตัวหนึ่งถูกโยนลงมาใส่เตาหมูกระทะ ก่อนที่ลูกสุนัขตัวนี้กินเนื้อหมูที่อยู่ในเตาหมูกระทะแล้วทำท่าสงสัยว่าลูกสุนัขลอยมาจากไหน

 

หลังจากที่มีการโพลต์คลิปดังกล่าวลงในยูทูบและติ๊กตอก มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีว่าคอนเทนต์ ที่ทำออกมาไม่สร้างสรรค์และเป็นการกระทำคอนเทนต์ ที่ไม่สมควรเหมือนกับการทารุณสุนัข

 

จากการตรวจสอบพบยูทูบเบอร์คนดังกล่าว ที่มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี โดยที่บ้านพบลูกสุนัขตัวในคลิปดังกล่าวเป็นสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ อายุประมาณ 3-4 เดือน ชื่อข้าวปั้น ที่กำลังซุกซนวิ่งเล่นไปมากับเจ้าของ ไม่พบว่าเจ้าข้าวปั้น มีร่องรอยถูกความร้อนลวกหรือบาดแผลอื่น ๆ

 

นายเหลิม ยูทูบเบอร์เจ้าของคลิปดังกล่าว กล่าวว่า ตอนแรกคิดจะทำคอนเทนต์ที่มีการจัดฉากขึ้นมาทุกอย่าง คือจะให้ทีมงาน โยนลูกสุนัขมาใส่เหมือนว่าสุนัขมาแย่งกินหมูกระทะ แต่มันเกิดผิดพลาดนิดนึงที่โยนลูกสุนัขแรงไป แต่หมูกระทะที่เห็นในคลิปไม่มีน้ำร้อนหรือจุดไฟแต่อย่างใด พร้อมขอโทษกับสิ่งที่ตนเองทำและรู้สึกผิดที่ทำคอนเทนแบบนี้ออกไป

รู้สึกแย่มากเลยครับ ผมไม่เคยเจออะไรที่แย่ขนาดนี้ คนทั้งประเทศว่าผม แรงมาก ทั้งทักมา รวมถึงคนรอบตัวก็โดนหมด เป็นบทเรียนอย่างสูงที่จะไม่ทำคอนเทนต์แบบนี้อีก

นายเหลิม ยังบอกด้วยว่า การทำคอนเทนต์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนราคาสูงต่อไปจะไม่ทำคลิปอะไรแบบนี้ อีกแล้ว เพราะกระทบต่อการทำงานและคนรอบข้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง