เช็ก 3 โรงพยาบาล กทม.พร้อมฉีดวัคซีน COVID-19

สังคม
25 ก.พ. 64
08:57
3,283
Logo Thai PBS
เช็ก 3 โรงพยาบาล กทม.พร้อมฉีดวัคซีน COVID-19
ผู้ว่าฯ กทม. ลุยตรวจแผนฉีดวัคซีน COVID-19 กำชับเตรียมพร้อมพื้นที่ 3 โรงพยาบาลคือ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ รองรับเริ่มฉีด มี.ค.นี้

วันนี้ (25 ก.พ.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซ บุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวินว่า  กทม.เตรียมความพร้อมให้บริการวัคซีนป้องกัน COVID-19  ขณะนี้วัคซีนป้องกัน COVID-19 เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ในส่วนของกทม.ถ้าได้รับการส่งมอบวัคซีนตามกำหนดก็จะสามารถเริ่มฉีดได้ภายในเดือนมี.ค.นี้

ซึ่งในวันนี้ จะไปตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน สำนักการแพทย์ กทม. ตั้งแต่ขั้นตอน การตรวจสอบสิทธิ์และกรอกประวัติข้อมูล การลงทะเบียน ทำบัตร การคัดกรอง การให้คำปรึกษาแนะนำและลงลายมือชื่อในใบแสดงความยินยอม การรับบริการฉีดวัคซีน การพักสังเกตอาการ และการตรวจสอบก่อนกลับและรับเอกสาร เพื่อให้พร้อมในการปฏิบัติเมื่อเราได้รับวัคซีนมาแล้ว

ในส่วนของโรงพยาบาลในสังกัดกทม.ที่พร้อมจะให้บริการวัคซีน COVID-19 ในระยะแรกนี้ ประกอบด้วย

  • โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน
  • โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ
  • โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

สำหรับโรงพยาบาลสังกัดหน่วยงานอื่น และโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความพร้อมจะร่วมให้บริการวัคซีน COVID-19 แก่ประชาชน ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กทม.เป็น 1 ใน 9 จังหวัดที่จะได้รับวัคซีนที่เข้ามาประเทศไทยในล็อตแรก จำนวน 66,000 โดส บุคลากรด่านหน้า 12,400 โดส เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วย 1,600 โดส ผู้ที่มีโรคประจำตัว 47,000 โดส ประชาชนทั่วไปและแรงงาน 5,000 โดส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระจายวัคซีน COVID-19 ล็อตแรก 9 จังหวัดเสี่ยงเริ่ม มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง