อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.110 เป็น 31 มี.ค.นี้ หลังขอสอบพยานเพิ่ม

การเมือง
25 ก.พ. 64
10:58
360
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.110 เป็น 31 มี.ค.นี้ หลังขอสอบพยานเพิ่ม
อัยการ เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.110 เป็นวันที่ 31 มี.ค.นี้ หลังทนายความผู้ถูกกล่าวหาร้องขอความเป็นธรรมและขอให้สอบพยานบุคคลเพิ่ม

วันนี้ (25 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง, นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง หรือฟรานซิส, นายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือตัน ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง (Active Youth), นายชนาธิป ชัยยะยางกูร และนายภาณุภัทร ไผ่เกาะ มาฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต มีความเห็นสั่งฟ้องทั้งหมดในความผิดฐานประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินีฯ ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 110 และความผิดในข้อหามั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กีดขวางการจราจร กรณีชุมนุมใกล้ขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2563

นายเอกชัย เปิดเผยว่า ทีมทนายความยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้อัยการสอบพยานบุคคลเพิ่มอีกหลายคน เช่น ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายในสภาฯ เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของเส้นทางเสด็จฯ ดังนั้นอัยการยังไม่มีคำสั่งคดีในวันนี้ โดยพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 10 มีคำสั่งให้สอบพยานบุคคลเพิ่มเติมตามที่ทนายความผู้ถูกกล่าวหาร้องขอความเป็นธรรม และกระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ จึงนัดให้ผู้ถูกกล่าวหามาฟังคำสั่งคดีอีกครั้งในวันที่ 31 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง