คุมตัว ตร.ทำแผนฯ ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวบาดเจ็บสาหัส

อาชญากรรม
25 ก.พ. 64
16:19
233
Logo Thai PBS
คุมตัว ตร.ทำแผนฯ ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวบาดเจ็บสาหัส
ตำรวจ สภ.ป่าตอง นำตัวตำรวจก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เกิดเหตุย่านป่าตอง จ.ภูเก็ต ยอมรับว่าทำไปเพราะความเมา โดยที่ไม่ได้รู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางอะไรกับผู้บาดเจ็บมาก่อน

วันนี้ (25 ก.พ.2564) ส.ต.ท.เทพ ชาญณรงค์ ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นายอรุณ ทองพลับ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกตำรวจ สภ.ป่าตอง ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนหน้าสถานบันเทิง ในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ก่อนหน้านี้ พร้อมดำเนินคดีในหลายข้อหา


การทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีพนักงานของสถานประกอบการบริเวณดังกล่าว ออกมาดูการทำแผนเพียงไม่กี่คน แต่ตำรวจได้กันพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหา เป็นการกระทำที่รุนแรงสะเทือนขวัญ ขณะที่ ส.ต.ท.เทพ พูดเพียงสั้น ๆ ว่า อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น

ด้าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ค่อนข้างสมบูรณ์ครบทุกประเด็น โดยจะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอน


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวทุกกรณี ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพ และให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีว่า กระทำการจริงด้วยความมึนเมา โดยไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหายหรือมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน


ขณะที่ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการในที่ประชุม ให้ทุกโรงพักกำกับดูแลพฤติกรรมของตำรวจทุกนายในสังกัด เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง