พปชร.ขอโทษปมกลุ่มดาวฤกษ์โหวตงดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"

การเมือง
25 ก.พ. 64
16:40
1,538
Logo Thai PBS
พปชร.ขอโทษปมกลุ่มดาวฤกษ์โหวตงดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวขอโทษและแสดงความเสียใจจากกรณี 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์โหวตงดออกเสียงให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันนี้ (25 ก.พ.2564) นายอนุชา นาคาศัย ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐในการแถลงข่าวเพื่อขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และขอโทษไปยัง ส.ส.และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย กรณีที่ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ของพรรคพลังประชารัฐโหวตงดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม และกล่าวย้ำแสดงความผิดหวังต่อเรื่องดังกล่าวที่พรรคพลังประชารัฐไม่สามารถควบคุมสมาชิกของพรรคบางคนได้ โดยหวังว่าพรรคภูมิใจไทยจะเข้าใจ

ทั้งนี้ ชี้แจงว่าก่อนการลงมติได้มีการจัดสัมมนารัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย รวมถึงได้ประชุมสมาชิกพรรคในวันที่ 20 ก.พ. ซึ่งทุกคนต่างเข้าใจในทิศทางเดียวกันว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายได้ชี้แจงตอบข้อซักถามครบถ้วน โดยไม่มีข้อเคลือบแคลงสงสัยให้ลงมติเป็นอย่างอื่นอย่างใด นอกจากการไว้วางใจ ส่วนมาตรการทางการเมืองกับ ส.ส.ทั้ง 6 คน หรือบทลงโทษใดเป็นอำนาจของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเป็นผู้พิจารณา

นายอนุชา กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐพ้นจากตำแหน่ง หลังศาลพิพากษาต้องโทษจำคุกในคดีอาญา ซึ่งมีรัฐมนตรี 2 คน ของพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่มีการหารือของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณารัฐมนตรีขึ้นดำรงตำแหน่ง เนื่องจากพรรคยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสะเทือนใจที่รัฐมนตรีของพรรคถูกต้องโทษโดยคำพิพากษา และย้ำว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง