นอนเรือนจำอีกคืน 8 แกนนำ กปปส.รอลุ้นประกันพรุ่งนี้

อาชญากรรม
25 ก.พ. 64
19:13
481
Logo Thai PBS
นอนเรือนจำอีกคืน 8 แกนนำ กปปส.รอลุ้นประกันพรุ่งนี้
ทนายความ 8 แกนนำ กปปส. ชี้ศาลอุทธรณ์ ยังไม่มีคำสั่งให้ประกัน "สุเทพ เทือกสุบรรณ" และจำเลยคดี กปปส.อีก 7 คน ต้องนอนเรือนจำอีกคืน รอลุ้นประกันต่อพรุ่งนี้ 10.00 น.

วันนี้ (25 ก.พ.2564) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร บุคคลใกล้ชิด 8 แกนนำ กลุ่ม กปปส. ที่ถูกควบคุมในเรือนจำได้ติดต่อขอเข้าเยี่ยม เช่น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม น.ส.รังสิมา รอดรัศมี นายราเมศ รัตนะเชวง และทนายความ


นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่า ทุกคนยังมีกำลังใจดี น้อมรับคำพิพากษาของศาล ส่วนบางคนที่มีอาการป่วย ก็ย้ำให้บุคคลที่ใกล้ชิดไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเชื่อมั่นการดูแลของกรมราชทัณฑ์

หลังจากเข้าพบแกนนำกลุ่ม กปปส.จะเดินทางไปยื่นคำร้องเพิ่ม ประกอบเอกสารขอปล่อยตัวชั่วคราวที่ยื่นไปแล้วอีกรอบ

สำหรับกระบวนการพิจารณาคำร้องขอศาลอุทธรณ์ หากรับคำร้องแล้วจะพิจารณาและมีคำสั่งมาให้ศาลอาญาว่ามีความเห็นอย่างไร จะให้ปล่อยตัวชั่วคราว หรือ ยังไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 


มีรายงานว่าจนถึงเวลา 16.00 น. ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่ง และต้องลุ้นคำสั่งศาลอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.


สำหรับ 8 แกนนำ กปปส.ที่ถูกตัดสินจำคุก และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถูกตัดสิน จำคุก 5 ปี นายชุมพล จุลใส 9 ปี 24 เดือน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 7 ปี นายอิสสระ สมชัย 7 ปี 16 เดือน นายถาวร เสนเนียม 5 ปี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 6 ปี 16 เดือน และ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ 4 ปี 8 เดือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลตัดสินจำคุก "สุเทพ" 3 รัฐมนตรี ชุมนุมขับไล่ยิ่งลักษณ์

รอลุ้น! ประกันตัว 8 แกนนำ กปปส.

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง