ตร.รวบแม่ค้าลวงขายที่นอนยางพาราออนไลน์ เสียหายนับแสนบาท

อาชญากรรม
25 ก.พ. 64
21:32
1,355
Logo Thai PBS
ตร.รวบแม่ค้าลวงขายที่นอนยางพาราออนไลน์ เสียหายนับแสนบาท
ผู้เสียหายจากเพจเฟซบุ๊ก "จิปาถะ" ร้องตำรวจไซเบอร์ จับสาวเปิดเพจหลอกขายที่นอนยางพาราไม่ส่งสินค้า รวมความเสียหายหลายแสนบาท ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัวแม่ค้าออนไลน์ผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบยังใส่กำไล EM ก่อคดีไม่หยุด

วันนี้ (25 ก.พ.2564) ตัวแทนผู้เสียหายจากเพจเฟซบุ๊ก “Cipatha จิปาถะ” เข้าร้องเรียนต่อตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ หลังทราบว่าเมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ชนะชัย ใจกล้า สว.กก.1 บก.สอท.1 นำกำลังออกสืบสวนติดตามเพื่อจับกุม น.ส.นภาลัย หรือ ชนิสรา แสงบุญ อายุ 37 ปี เจ้าของเพจ "best slumber"เพอร์เฟ็กรูม


ต่อมาได้เปิดเพจใหม่ ชื่อ ” Cipatha จิปาถะ” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ จ.17/2564 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์" โดยจับกุมได้ที่ จ.ราชบุรี


หลังชุดจับกุมได้เฝ้าติดตามเฟซบุ๊กดังกล่าวมาโดยตลอดจนทราบว่า น.ส.นภาลัย หรือ ชนิสรา เป็นผู้เปิดเพจขายสินค้าที่นอนยางพารา ขายราคาถูก 1,890-1,999 บาท เมื่อมีลูกค้าสนใจสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินให้ ผู้ต้องหาไม่ส่งสินค้าให้ตามกำหนด และบางคนถูกบล็อกการติดต่อ ที่ผ่านมามีผู้เสียหายประมาณ 1,000 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดี สำหรับผู้เสียหายรายใหม่ให้เร่งประสานเจ้าของคดีที่รับแจ้งความเพื่อทำการอายัดตัวผู้ต้องหาต่อไป


ทั้งนี้ ตํารวจไซเบอร์ (CCIB) ฝากเตือนภัยออนไลน์ ประชาชนที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ สามารถตรวจสอบรายชื่อบัญชีผ่าน Blackliseller ซึ่งรวมชื่อผู้ขายที่ควรระวังหรือจ่ายเงินปลายทาง หรือนัดรับสินค้าเพื่อความปลอดภัยในการซื้อขาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง