ศาลอุทธรณ์ชี้แจงให้ประกันแกนนำ กปปส. เหตุไม่มีพฤติกรรมหลบหนี-มาศาลทุกนัด"

อาชญากรรม
26 ก.พ. 64
11:52
385
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ชี้แจงให้ประกันแกนนำ กปปส. เหตุไม่มีพฤติกรรมหลบหนี-มาศาลทุกนัด"
ศาลอุทธรณ์ชี้แจงกรณีให้ประกัน แกนนำ กปปส. เหตุไม่มีพฤติกรรมหลบหนี-มาศาลทุกนัด ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แม้ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกแต่ไม่สูงนัก

วันนี้ (26 ก.พ.64) เพจสื่อศาล เผยแพร่ข้อความระบุ กรณีศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัวแกนนำ กปปส.โดยตีราคาประกันคนละ 800,000 บาท ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร โดยมีเนื้อหาดังนี้

จากกรณีการขอปล่อยชั่วคราวจำเลยในคดี กปปส.ซึ่งวันนี้ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งแล้ว เพื่อการรับทราบข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน ไม่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงใดๆ จึงเผยแพร่คำสั่งทราบดังนี้

ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วจำเลยเคยได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างพิจารณาของศาลชั้นต้นมาก่อน ไม่ปรากฏว่าจำเลยมีพฤติการณ์จะหลบหนีหรือไม่มาศาลตามกำหนดนัด แม้ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลย แต่โทษจำคุกสำหรับความผิดในแต่ละกระทงก็ไม่สูงนัก อีกทั้งจำเลยมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ ตีราคาประกัน 800,000 บาท และห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลชั้นต้น โดยให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป และให้แจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง