แม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ อส.ทพ.ชป.จรยุทธ์ เหตุลอบบึ้ม-ยิงที่นราฯ

ภูมิภาค
26 ก.พ. 64
15:45
484
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ อส.ทพ.ชป.จรยุทธ์ เหตุลอบบึ้ม-ยิงที่นราฯ
แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีวางหรีดเคารพศพและรดน้ำศพ อส.ทพ.ชป.จรยุทธ์ เหตุลอบวางระเบิดและยิงในพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่ครอบครัว สั่งเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

วันนี้ (26 ก.พ.2564) เวลา 10.00 น. ที่วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีวางหรีดเคารพศพและรดน้ำศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากกรณีผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ขณะทำการลาดตระเวนจรยุทธ์ในพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว บริเวณบ้านแฮ บ้านย่อย บ้านบองอ หมู่ที่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

แม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางหรีดเคารพศพ ของนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมมอบเหรียญบางระจันเพื่อเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้า ที่เสียสละเพื่อความสงบเรียบร้อยของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ ยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากผู้บัญชาการทหารบก และจากแม่ทัพภาคที่ 4 แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ก่อนเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ อส.ทพ.ศรราม จากนั้นผู้ร่วมพิธี ประกอบไปด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ตำรวจ ร่วมรดน้ำศพและมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งศพของ อส.ทพ.ศรราม จะมีพิธีส่งศพในเวลา 13.00 น. ณ สนามบินบ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาเป็นประธานในพิธี

 

ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บ ของ อส.ทพ.ทิวากร บุญแสน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะดังกล่าว โดยได้สอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชื่นชมในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเทและเสียสละ ขอให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ก่อนเดินทางไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 เพื่อพบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต อส.ทพ.บาฮาวี มะรือสะ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้แก่ครอบครัว จากทางราชการ ตลอดจนวางแนวทางช่วยเบื้องต้นในด้านสิทธิและสวัสดิการด้านอื่น ๆ รวมทั้งพิจารณาบรรจุทายาททดแทนอีกด้วย

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง