ชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จี้ปล่อย 4 แกนนำราษฎร

การเมือง
26 ก.พ. 64
17:17
600
Logo Thai PBS
ชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จี้ปล่อย 4 แกนนำราษฎร
เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จัดปราศรัยหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังเดินขบวนมาจาก MRT พระนั่งเกล้า เรียกร้องปล่อย 4 แกนนำราษฎร

วันนี้ (26 ก.พ.2564) กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จัดกิจกรรมปราศรัย บริเวณหน้าประตูเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยได้นำป้ายข้อความมาติดตั้ง ด้านหน้าประตูเรือนจำ ภายหลังเดินขบวนมาจากสะพานพระนั่งเกล้า ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หนึ่งในแกนนำ เปิดเผยว่า กิจกรรมเดินขบวนและมาปักหลักจัดกิจกรรมปราศรัยหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เนื่องจากต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงกระบวนการยุติธรรม กรณีการถูกควบคุมตัวของ 4 แกนนำ ที่ยังถูกคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ แต่ขณะที่กลุ่มแกนนำของ กปปส.กลับได้รับการปล่อยตัว และอยู่ในเรือนจำเพียงแค่ 2 วัน จึงมองว่าไม่สมเหตุสมผล

โดยกิจกรรมนอกจากจะเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำราษฎรแล้ว ยังกล่าวถึงข้อกฎหมายมาตรา 112 รวมทั้งให้กลุ่มมวลชนสลับการพูดปรายศรัยโจมตีรัฐบาล นายชินวัตร ยังบอกว่ากิจกรรมวันนี้ อาจจะไม่มีการปักหลักค้างคืน

 

ขณะที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น มาสำรวจกิจกรรมชุมนุมหน้าเรือนจำ และได้ออกแถลงการณ์ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม แจ้งข้อกำหนดในการจัดกิจกรรมชุมนุม โดยใช้เวลาไม่นานก่อนจะเดินทางกลับ

ส่วนการจราจรบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยังคงสัญจรได้ตามปกติ แม้ถนนบางส่วนจะมีรถของกลุ่มผู้ชุมนุมจอดอยู่ริมถนน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง