สมุทรสาครติดเชื้อเพิ่ม 37 คน - ปรับโฉมตลาดกลางกุ้งรับเปิดใหม่

สังคม
27 ก.พ. 64
07:49
2,024
Logo Thai PBS
สมุทรสาครติดเชื้อเพิ่ม 37 คน - ปรับโฉมตลาดกลางกุ้งรับเปิดใหม่
จังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 37 คน ป่วยสะสม 16,309 คน ขณะที่ตลาดกลางกุ้งปรับโซนต่าง ๆ คุมเข้มมาตรการป้องกันโรค รับเปิดซื้อขายใหม่ 28 ก.พ.นี้ ขอผู้ใช้บริการมั่นใจความปลอดภัย

วันนี้ (27 ก.พ.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ข้อมูล ณ วันที่ 26 ก.พ.2564 เวลา 24.00 น. พบผู้ป่วยรายใหม่ 37 คน เป็นคนไทย 22 คน แรงงานข้ามชาติ 15 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสม 16,309 คน หายป่วยแล้ว 15,984 คน เสียชีวิตสะสม 7 คน

 

ขณะที่ตลาดกลางกุ้ง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ปรับปรุงโซนต่าง ๆ ใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกัน COVID-19 เพื่อเริ่มเปิดค้าขายอีกครั้งในวันที่ 28 ก.พ.นี้ โดยรูปแบบภายในพื้นที่แพกุ้ง ตลาดกลางกุ้ง แต่ละแพจะมีฉากกั้นให้ลูกค้านั่งมารอซื้อ, ลูกค้าต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่อยู่ด้านหน้า, ผู้ซื้อ ผู้ขาย และคนงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

นายจตุพน มลมาลา ผู้ประสานงานแพกุ้งตลาดกลางกุ้ง ระบุว่า ผู้ประกอบการแพกุ้งทั้งหมดปรับรูปแบบการซื้อขายในตลาดใหม่ทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้ามาใช้บริการ ไม่ต้องกลัวหรือกังวล เพราะที่ตลาดกลางกุ้ง ถือว่าปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาได้ปิดชั่วคราวเพื่อปรับปรุงตามที่รัฐกำหนด โดยควบคุมทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามมาตรฐาน ตรวจสอบขั้นตอนจนมั่นใจว่าจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจริง ๆ กับคนทั่วไปที่จะเข้ามาซื้อขายกุ้ง

เชื่อว่าตลาดกลางกุ้งจะกลับมาเหมือนเดิมแม้อาจต้องใช้เวลา เพราะยังมีบางคนกลัว แม้ใครจะมองว่าเราเป็นแหล่งแพร่ระบาดก่อนหน้านี้

ส่วนการปรับปรุงหอพักในตลาดกลางกุ้ง กำหนดให้แรงงานอาศัยอยู่ได้เพียงห้องละไม่เกิน 4 คน ทุกห้องต้องมีถุงขยะสำหรับใส่ขยะ ห้ามทิ้งเรี่ยราด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง