บช.น.เตรียมตำรวจ 4 กองร้อยรับมือชุมนุมหน้าบ้านพักนายกฯ

การเมือง
27 ก.พ. 64
13:11
473
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมตำรวจ 4 กองร้อยรับมือชุมนุมหน้าบ้านพักนายกฯ
"พล.ต.ต.ปิยะ" ระบุเตรียมกำลังตำรวจ 4 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยกรณีมีการนัดชุมนุมหน้าบ้านพักนายกฯ วันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) ยอมรับห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ความรุนแรง

วันนี้ (27 ก.พ.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม หลังจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "REDEM - ประชาชนสร้างตัว" นัดหมายผ่านเพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก – Free YOUTH เพื่อเดินเท้าจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปจัดกิจกรรมเชิง​สัญลักษณ์​หน้าบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ รมว.กลาโหม​ บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) เวลา 15.00 น.

เบื้องต้นเตรียมกำลังตำรวจ 4 กองร้อย โดยปฏิบัติหน้าที่ 2 กองร้อยและเป็นกำลังสำรองอีก 2 กองร้อย เพื่อดูแลรักาาความสงบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว ทั้งเรื่องจำนวนผู้ที่จะมาชุมนุม และความเสี่ยงเรื่องมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ ระบุอีกว่า ยังไม่ตัดสินใจเรื่องการเตรียมอุปกรณ์ปิดกั้นเส้นทางบริเวณทางเข้าไปในกรมทหารราบที่ 1 ว่าจำเป็นต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์หรือไม่ เพราะการวางเครื่องกีดขวางจะใช้เฉพาะเท่าที่จำเป็น เพื่อลดผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนทั่วไป พร้อมยอมรับว่ากังวลเรื่องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เนื่องจากการชุมนุมในระยะหลังมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นหลายครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง