ชุมนุมทวงความเป็นธรรม-จี้ปล่อย 4 แกนนำราษฎร

การเมือง
27 ก.พ. 64
19:09
244
Logo Thai PBS
ชุมนุมทวงความเป็นธรรม-จี้ปล่อย 4 แกนนำราษฎร
กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเชิง​สัญลักษณ์​ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังแกนนำและแนวร่วมราษฎร​ 4 คนยังไม่ให้รับการประกันตัว

วันนี้ (27 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "24 มิถุนาประชาธิปไตย" ร่วมจัดกิจกรรมเชิง​สัญลักษณ์​ บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยเขียนจดหมายถึงเพื่อนในเรือนจำ ขับขานบทเพลงและบทกวี ภายใต้ชื่องาน "ผมคิดถึงคุณ นักโทษการเมือง"

ตัวแทนกลุ่มนัดหมายทำกิจกรรมในเวลา 18.00 - 19.52 น. เป็นเวลา 112 นาที ขณะที่กิจกรรมประกอบไปด้วยการพับนกกระดาษ เขียนจดหมายและป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรม รวมทั้งการแสดงดนตรีประกอบกิจกรรม

 

น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา กล่าวปราศัยว่า ขั้นตอนการส่งจดหมายให้ถึงมือผู้รับที่ถูกขังในเรือนจำฯ ต้องผ่านการตรวจคัดกรองนานกว่าจะถึงผู้รับ ดังนั้นจึงเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันเขียนจดหมาย และผูกไว้ที่รั้วเรือนจำฯ เพื่อสื่อสารถึงเพื่อนๆ และกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ ยังมีการปราศัยย่อยเกี่ยวกับประเด็นที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในระหว่างการพิจารณาคดีที่ตกเป็นจำเลยในคดี ม.112, ม.116 และอีกหลายข้อหา จากการชุมนุมทางการเมือง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง