ตลาดทะเลไทยจัดโซนขายกุ้ง ช่วยผู้ประกอบการ

ภูมิภาค
28 ก.พ. 64
10:31
1,581
Logo Thai PBS
ตลาดทะเลไทยจัดโซนขายกุ้ง ช่วยผู้ประกอบการ
ตลาดทะเลไทยจัดโซนขายกุ้งช่วยเหลือผู้ประกอบการหลังขาดรายได้จากการปิดตลาดกลางกุ้ง โดยตลาดกลางกุ้งจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 1 มี.ค.64)

วันนี้ (28 ก.พ.64) เจ้าของแพกุ้งที่เดิมค้าขายในตลาดกลางกุ้ง นำกุ้งมาขายอยู่ที่เต็นท์ชั่วคราวที่ตลาดทะเลไทย ซี่งอยู่คนละจุดกับตลาดกลางกุ้ง หลังจากตลาดกลางกุ้งเตรียมเปิดให้กลับมาซื้อขายกันวันแรกในวันที่ 1 มี.ค.นี้ เนื่องจากประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสั่งก่อนหน้านี้ให้ปิดตลาดกลางกุ้งจนถึงวันที่ 28 ก.พ.64 เพื่อให้เจ้าของแพกุ้งไปปรับปรุงตามหลักสาธารณสุข

 

ผู้ค้าหลายรายเคยสะท้อนให้ทีมข่าวไทยพีบีเอสฟังว่า เนื่องจากสถานการณ์ที่ยืดเยื้อของการปิดตลาดกลางกุ้งนานกว่า 2 เดือน ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบมากเนื่องจากขาดรายได้ แม้ขณะนี้จะมีกำหนดชัดเจนให้เปิดกลับมาค้าขายได้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.64 เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้ผู้ประกอบการได้ปรับปรุงกันเสร็จแล้ว

 

 

ทั้งนี้ตลาดทะเลไทยจัดเต็นท์และพื้นที่ให้เจ้าของแพกุ้งจากตลาดกลางกุ้งได้ขายเป็นพื้นที่เฉพาะ แยกส่วนจากพื้นที่ขายหลักของตลาดทะเลไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วยกันในช่วงที่ตลาดกลางกุ้งยังขายไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง