วันแรก! รพ.สมุทรสาคร ฉีดวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์ 159 คน

สังคม
28 ก.พ. 64
12:25
605
Logo Thai PBS
วันแรก! รพ.สมุทรสาคร ฉีดวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์ 159 คน
นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประเดิมฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เข็มแรก พร้อมฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ 159 คน

วันนี้ (28 ก.พ.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาครทันที หลังจากฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่สถาบันบำราศนราดูร โดยมาร่วมเปิดพิธีฉีดวัคซีนอย่างเป็นทางการ ที่ห้องประชุมพระนรราชจำนง ชั้น 7 โรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทีมงานบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานอย่างหนักในระยะเวลากว่า 2 เดือน เพื่อควบคุม COVID-19 แม้ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดในจังหวัดยังไม่นิ่ง แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งยังปฏิบัติหน้าที่คัดกรองเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อต่อเนื่องและถือว่าเป็นเรื่องดีที่สมุทรสาคร ได้รับวัคซีนเป็นจังหวัดต้นๆ ของประเทศ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

 

จังหวัดสมุทรสาคร กำหนดฉีดวัคซีนซิโนแวค ให้กลุ่มเป้าหมายวันนี้จำนวน 159 คน โดยได้รับวัคซีนล็อตแรก 20,040 โดส ซึ่งคนแรกของจังหวัดที่ประเดิมฉีดวัคซีนคือ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ปฎิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง และตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนวันนี้ เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาลงทะเบียน และตรวจความพร้อม พวกเขาบอกว่าวันนี้เตรียมความพร้อมมาอย่างดี แม้จะไม่ค่อยมั่นใจในประสิทธิภาพวัคซีนมากเท่าที่ควร

 

จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการจัดสรรวัคซีนทั้งหมดจำนวน 70,000 โดส แบ่งวัคซีน 8,000 โดส ฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า / 6,000 โดส ฉีดให้เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วย / 46,000 โดส ฉีดให้ประชาชนผู้ที่มีโรคประจำตัว / 10,000 โดส ฉีดให้ประชาชนทั่วไปและแรงงาน

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็นเป้าหมายหลัก ที่ต้องรีบจัดหาวัคซีนเข้ามาเพื่อรองรับสถานการณ์และหยุดยั้งการแพร่กระจายของ COVID-19 และในเดือนมีนาคมนี้ จะมีวัคซีนซิโนแวคเพิ่มเข้ามาอีก 800,000 โดส เดือนเมษายน อีก 1,000,000 โดส หลังจากนั้นจะเป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา

สำหรับขั้นตอนการและกระบวนการผลิตวัคซีนเป็นไปตามความคาดหมาย ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า แอสตราเซเนกาที่ผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนท์เป็นผู้ผลิต ได้ผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีมาตรฐานทุกขั้นตอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ.สมุทรสาคร พร้อมฉีดวัคซีน COVID-19 กลุ่มเสี่ยงชุดแรก

วัคซีน "Sinovac" 20,040 โดส ถึง รพ.สมุทรสาคร เริ่มฉีดพรุ่งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง