รถบรรทุกพุ่งชนด่านเก็บเงินประชาชื่น ไร้เจ็บ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 64
13:31
761
Logo Thai PBS
รถบรรทุกพุ่งชนด่านเก็บเงินประชาชื่น ไร้เจ็บ
เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนด่านเก็บเงินประชาชื่น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่คนขับรถบรรทุกให้การ อ้างรถเบรกแตกไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้

วันนี้ (28 ก.พ.64) ร.ต.อ.นิธิวิทย์ สัตตธนชัยภัทร รองสารวัตรสอบสวน สน.ทางด่วน 2 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทาง ทางด่วนประชาชื่น ฝั่งขาออกที่จะมุ่งหน้าไปทาง จ.ปทุมธานี แขวงและเขตบางซื่อ หลังได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกพุ่งชนด่านเก็บเงินดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ สีขาว ทะเบียน 90-0907 นครปฐม ซึ่งเป็นรถเปล่า สภาพพุ่งชนแบริเออร์ที่ตั้งขวางแนวป้องกันตู้ของพนักงานเก็บค่าผ่านทาง ระหว่างช่องทางเข้าที่ 3 และ 4 ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากช่องทางเข้าดังกล่าวเป็นช่องเก็บเงินระบบอัตโนมัติ หรือ ช่องอีซี่พาส และในขณะนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ในตู้เก็บเงิน

จากการสอบสวนนายทิศเทียร แสงสีบุญเรือง อายุ 52 ปี โชเฟอร์ขับรถบรรทุกให้การว่า กำลังขับรถมุ่งหน้าไปทางจังหวัดปทุมธานี โดยตั้งใจจะเข้าด่านจ่ายค่าผ่านทางช่องที่ 4 ซึ่งมีพนักงานเก็บเงินนั่งประจำการอยู่จู่ๆ ระบบเบรกก็มีปัญหาควบคุมหยุดรถไม่ได้ จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยเข้าซ้ายทำให้พุ่งชนแบริเออร์ของด่านเก็บค่าผ่านทางช่องที่ 3

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้วไม่พบมีการดื่มสุรา จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย ก่อนประสานบริษัทประกันภัยมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง