กลุ่ม REDEM เคลื่อนทัพบุกบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ ไล่ทหารพ้นการเมือง

การเมือง
28 ก.พ. 64
17:06
1,154
Logo Thai PBS
กลุ่ม REDEM เคลื่อนทัพบุกบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ ไล่ทหารพ้นการเมือง
กลุ่ม REDEM ของเยาวชนปลดแอก ร่วมกันเดินขบวนไปยัง บ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อปลดแอกประชาธิปไตยและไล่ทหารพ้นการเมือง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยตำรวจเตรียมกำลังควบคุมสถานการณ์ 14 กองร้อย

วันนี้ (28 ก.พ.2564) เวลา 17.00 น. กลุ่ม REDEM ของเยาวชนปลดแอก ร่วมกันเดินขบวนไปยัง บ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตั้งอยู่ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ค่าย ร.1พัน1รอ.) ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อจำกัดอำนาจสถาบันกษัตริย์ ปลดแอกประชาธิปไตย ขับไล่ทหารออกจากการเมือง หลังจากนัดรวมตัวกันที่เกาะพญาไท ตั้งแต่เวลา 14.30 น.

 

กลุ่ม REDEM นัดเดินขบวนไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี เวลา 16.00 น. ใช้เส้นทาง ถ.ราชวิถี - ถ.ดินแดง - ถ.วิภาวดีรังสิต ระยะทางรวม 3.1 กิโลเมตร เมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมาย กลุ่ม REDEM ประกาศเปลี่ยนแปลงเวลาเดินขบวนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นเวลา 17.00 น.

เพจเยาวชนปลดแอก โพสต์ข้อความการเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่า มวลชนจะเป็นผู้ตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีแกนนำ ไม่มีรถห้องน้ำ ไม่มีการ์ด ไม่มีรถเวที มีเพียงมวลชนเท่านั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ มีตู้คอนเทนเนอร์วางขวางเป็นแนวยาวขนานกับถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก รวมถึงวางลวดหนามและลวดสลิงกีดขวาง ปิดทางเดินสะพานลอยคนข้าม หน้ากองพันทหารราบที่ ​1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้พื้นที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ พบว่ามีการตั้งไฟแอลอีดีเป็นระยะ โดยส่องแสงสว่างออกมาด้านนอกกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าได้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนทั้งชายและหญิง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยรวม 14 กองร้อย และจะปรับใช้ตามสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ตำรวจจะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้ามา และหากฝ่าฝืนก็จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง