เลขาธิการแพทยสภา เปิด 6 ขั้นตอนฉีดวัคซีน COVID-19

สังคม
1 มี.ค. 64
08:08
2,113
Logo Thai PBS
 เลขาธิการแพทยสภา เปิด 6 ขั้นตอนฉีดวัคซีน COVID-19
เลขาธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊กเปิด 6 ขั้นตอน การรับวัคซีน COVID-19 แนะพกบัตรประชาชนลงทะเบียนตู้อัตโนมัติก่อนเข้ารับวัคซีน

วันนี้ (1 มี.ค.2564) พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ittaporn Kanacharoen โดยระบุว่า ขั้นตอนการเข้ารับบริการมี 6 ขั้นตอน โดยมีรายละเอียด ดังนี้ เริ่มต้นจากตู้อัตโนมัติที่นำบัตรประชาชนไปเสียบ แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วพิมพ์ใบรับรองออกมา

 


หลังจากนั้นชไปยังสถานีที่ 1 ลงทะเบียนทำบัตร ยืนยันความถูกต้อง แล้วเดินต่อไปยัง สถานีที่ 2 ชั่งน้ำหนักวัดความดันโลหิต หากผิดปกติจะถูกกันออกให้ไปรักษาก่อน หากปกติจะผ่านไปสถานีที่ 3 คัดกรองและซักประวัติว่าไม่แพ้อะไร และให้ความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับวัคซีน ซึ่งใช้เวลาพอสมควร

 


จากนั้นต้องไปยังสถานีที่ 4 เพื่อส่งข้อมูลไปทำการแมทชิ่ง กับวัคซีนเตรียมฉีดวัคซีน โดยนั่งรอต่อคิวกันแบบเว้นระยะห่าง distancing โดยเข็มที่นำมาฉีดจะติดชื่อของผู้รับวัคซีนไว้ และลงทะเบียนคู่กับไวอัลยา

มีเก้าอี้นั่งฉีดเรียงกันห่างหลายเก้าอี้ มีพยาบาลหลายคนยืนรอ เรียกชื่อเราไปฉีดยา อันนี้เลือกไม่ได้นะครับ เพราะจะต้องตามเข็มที่เป็นชื่อเราเท่านั้น แล้วต้องเอาขวดแก้วไปเก็บคู่กับชื่อเราอีกต่างหาก

 


หลังจากฉีดแล้วก็ไปต่อยังสถานีที่ 5 ยืนยันการฉีดเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหมอพร้อม 
หลังจากนั้นจะมีสติ๊กเกอร์ติดตัวให้นั่งรอตามเวลา โดยต้องอยู่จนครบ 30 นาที แล้วจึงไปยังสถานีสุดท้าย คือ สถานีที่ 6 จุดตรวจสอบสุดท้ายก่อนกลับเพื่อตรวจสอบวันเวลานัดหมายและรับเอกสารในกรณีที่มีปัญหาจะได้สามารถรายงานได้ พร้อมได้รับคำแนะนำอีก 1 ใบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง